Sayurbox của Indonesia sa thải nhân viên trong bối cảnh tăng trưởng phân khúc B2C ngưng trệ

Công ty tạp hóa onlie Sayurbox trụ sở tại Indonesia vừa sa thải một số nhân viên trong nhóm B2C của mình do tăng trưởng trong phân khúc đạt đỉnh, công ty cho biết trong một tuyên bố nhưng không tiết lộ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm.

Ảnh: Sayurbox

“Mặc dù công ty đang hoạt động mạnh mẽ và ngày càng tăng trong phân khúc B2B nhưng thị trường B2C đã không tăng trưởng như mong đợi trong thời kỳ đại dịch,” hãng tuyên bố.

Do đó, Sayurbox đã hợp nhất một số kho hàng B2C của mình, hợp nhất dịch vụ giao hàng tức thời thành giao hàng trong ngày để cải thiện hiệu quả hoạt động và tái cơ cấu các đội nhóm của mình.

Tuy nhiên, Sayurbox đã xác nhận rằng cả hoạt động kinh doanh B2C và B2B của họ sẽ tiếp tục vận hành với các dịch vụ giao hàng trong ngày và trong ngày tiếp theo trong khu vực Greater Jakarta và Surabaya.

Công ty cho biết họ sẽ giúp những nhân viên bị ảnh hưởng tìm việc làm mới và cung cấp cho họ các gói bồi thường, tuân thủ luật lệ và quy định hiện hành.

Đây không phải là lần đầu tiên Sayurbox triển khai các biện pháp hiệu quả. Công ty đã đóng cửa vĩnh viễn 2 trung tâm kho hàng vào đầu năm nay, cũng như đóng cửa các dịch vụ tạp hóa online trực tiếp tới người tiêu dùng ở Bali và sa thải 5% lực lượng lao động vào cuối năm ngoái.

Công ty công nghệ nông nghiệp địa phương khác TaniHub cũng đã đóng cửa các nhà kho và cắt giảm một số nhân viên vào năm 2022 khi họ rời khỏi phân khúc B2C.

SayurBox là một startup về cửa hàng tạp hóa online cung cấp dịch vụ phân phối nông sản tươi từ nông trại đến bàn ăn.

Thông tin thêm:

Trụ sở: Indonesia; Năm thành lập: 2016; Số lượng nhân viên: 501-1000

Website: www.sayurbox.com; Vòng gọi vốn: series C

HA (Tech in Asia)