Tập đoàn Line có trụ sở tại Nhật Bản thông báo rằng Line BK, đơn vị cung cấp dịch vụ ngân hàng xã hội ở Thái Lan của Tập đoàn Line, đã cán mốc 2 triệu người dùng tính đến ngày 23/02, chỉ 4 tháng sau khi bắt đầu hoạt động.
Công ty fintech cho biết trong một thông cáo rằng hoạt động của Line BK xét về khối lượng giao dịch, đơn xin vay và số lượng người dùng mới đã “vượt quá kỳ vọng” trong vài tháng đầu tiên. Ngân hàng cũng đã ghi nhận khoảng 50.000 tài khoản tiết kiệm mới mỗi ngày và tổng khối lượng giao dịch tài chính đạt hơn 700 triệu USD.
Trong tương lai, Line sẽ bổ sung thêm nhiều giải pháp tài chính, bao gồm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và đầu tư tài chính.
Ra mắt vào tháng 10/2020, Line BK là liên doanh giữa Kasikorn Vision, một công ty con của Kasikornbank và Line Financial Asia, một đơn vị của Line Corporation.
Liên doanh cung cấp các giải pháp tài chính bao gồm thẻ ghi nợ, dịch vụ cho vay cá nhân và tài khoản lãi suất đặc biệt với lãi suất lên đến 1,5% mỗi năm.
Theo một báo cáo, ngành công nghiệp fintech của Đông Nam Á năm 2020 ước đạt từ 70 tỷ đến 100 tỷ USD và Thái Lan là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực.
Tập đoàn Line đã giới thiệu ứng dụng nhắn tin Line tại Thái Lan vào năm 2012. Hiện công ty đang phát triển kế hoạch mở rộng dịch vụ ngân hàng sang các thị trường khác, bao gồm Nhật Bản, Đài Loan và Indonesia.
LH (TechinAsia)