Chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng là một trong những hình thức chiến lược tiếp thị lâu đời nhất dành cho doanh nghiệp. Đơn cử, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là nơi có 40% trang web hoàn tiền trên thế giới.
Trong khi chiết khấu và voucher mua hàng đã trở thành chuẩn mực đối với các nền tảng phần thưởng, Heymax đang tìm cách đưa điều này lên một tầm cao mới. Công ty có trụ sở tại Singapore này muốn giúp người dùng “kiếm được một kỳ nghỉ miễn phí mỗi năm” bằng điểm Max Miles của họ, CEO kiêm đồng sáng lập Joe Lu cho biết trong một tuyên bố.
Để giúp đạt được mục tiêu này, Heymax đã huy động được 2,6 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn hạt giống do January Capital dẫn đầu, theo thông cáo báo chí từ công ty. Các nhà đầu tư khác bao gồm Tenity, Ascend Angels và XA Network.
Startup được thành lập vào năm 2023 bởi 4 cựu kỹ sư của Meta này cho phép người dùng tích lũy Max Miles thông qua các giao dịch mua hàng từ hơn 500 doanh nghiệp, bao gồm các nền tảng thương mại điện tử như Lazada và Shopee. Người dùng cũng có thể nhận được Max Miles khi mua voucher từ Grab, Klook, Foodpanda và các nền tảng khác thông qua ứng dụng Heymax.
Max Miles có thể được chuyển đổi thành dặm và điểm tại 25 đối tác hàng không và khách sạn bằng cách chuyển trực tiếp vào chương trình khách hàng thân thiết. Người dùng cũng có thể lựa chọn chương trình “tiền mặt đổi dặm”: Heymax sẽ phát hành tiền mặt dưới dạng thẻ ảo, với số tiền chính xác cần để mua dặm hoặc điểm trực tiếp từ các hãng hàng không hoặc khách sạn.
Trong tuyên bố của Heymax, nhà đầu tư Roy Ong của January Capital lưu ý rằng nhiều chương trình phần thưởng phổ biến đã “bị khóa trong hệ sinh thái khép kín của một công ty duy nhất”, dẫn đến “sự siêu phân mảnh” khiến việc thu hút khách hàng trở nên tốn kém hơn đối với các thương nhân. Điều này cũng gây khó khăn cho những người tiêu dùng muốn tối đa hóa khả năng kiếm phần thưởng.
“Nhóm tại Heymax có mong muốn rõ ràng là phá vỡ khuôn mẫu và giải quyết những thách thức này cho cả thương nhân và khách hàng”, Ong cho biết thêm.
Trong khi đó, Heymax cũng lưu ý rằng “sự hiểu biết sâu sắc về không gian thương mại điện tử và phần thưởng” của January Capital đã khiến họ trở thành “nhà đầu tư lý tưởng” để hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong tương lai của startup. January Capital trước đây đã đầu tư vào nền tảng hoàn tiền ShopBack.
Là một startup non trẻ, Heymax đã trải qua những khó khăn khi phát triển. Ví dụ, một số người dùng đã phàn nàn về sự chậm trễ trong việc tích lũy dặm cho các giao dịch mua được thực hiện thông qua nền tảng này.
Đáp lại, công ty cho biết nhóm lãnh đạo cấp cao của mình trả lời các câu hỏi của khách hàng “khoảng 16 giờ một ngày” thông qua nhóm trò chuyện Telegram, có hơn 6.000 thành viên.
Khoản tài trợ hạt giống sẽ được dùng để mở rộng hoạt động của Heymax ra ngoài Singapore và Úc, nơi công ty thành lập cửa hàng vào tháng 11/2023.
Lu nói với Tech in Asia rằng Malaysia, Thái Lan và Hồng Kông là những thị trường chính, vì đây là những quốc gia mà khách hàng hiện tại của công ty thường xuyên đi đi lại và lưu trú.
Ngoài việc mở rộng ra nước ngoài, Heymax sẽ sử dụng số tiền này để đầu tư vào hoạt động R&D sản phẩm cũng như tuyển dụng cho các hoạt động, hỗ trợ khách hàng, kỹ thuật và thiết kế sản phẩm.
HA (TechinAsia)