Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải (MSB) vừa quyết định lựa chọn Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase để hiện đại hóa các dịch vụ ngân hàng số của mình.
Cụ thể, Ngân hàng MSB sẽ hợp tác với Backbase và đối tác SmartOSC để triển khai nền tảng này và tạo ra trải nghiệm nhất quán, lấy khách hàng làm trung tâm cho 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp.
Bước đi này là một phần trong chiến lược chuyển đổi số đang diễn ra của MSB nhằm hợp lý hóa các dịch vụ cung cấp và nâng cao dịch vụ khách hàng. Nền tảng Backbase sẽ cho phép MSB hợp nhất các ứng dụng nội bộ và mang lại một lộ trình số hóa liền mạch.
Đó bao gồm đơn giản hóa việc tích hợp, giao dịch hàng ngày và đóng gói sản phẩm, cuối cùng là tăng cường sự tương tác của khách hàng và đơn giản hóa việc quản lý sản phẩm.
Bằng cách hợp lý hóa các quy trình này, MSB kỳ vọng sẽ giảm 30% chi phí dịch vụ. Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng 30% khách hàng kỹ thuật số đang hoạt động và 20-40% doanh thu số hàng năm thông qua sáng kiến này.
Công ty hỗ trợ kỹ thuật số SmartOSC của Việt Nam sẽ hỗ trợ điều chỉnh nền tảng theo các yêu cầu cụ thể của MSB, đảm bảo nền tảng này phù hợp với các quy định hiện hành và kỳ vọng của khách hàng.
Ngân hàng cũng có kế hoạch ra mắt cả kênh ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp trên nền tảng này trong vòng một năm.
HA (FintechNews)