Lợi nhuận ròng của Alibaba giảm mạnh 74% so với cùng kỳ trong quý thứ 3 của năm tài chính (FYE) kết thúc vào tháng 3 năm 2022.
Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng lợi nhuận ròng hàng quý của công ty thương mại điện tử đạt 3,2 tỷ đô la Mỹ trong khi doanh thu tăng 10% so với một năm trước lên khoảng 38 triệu đô. Tuy nhiên, đây là mức tăng trưởng doanh thu chậm nhất của Alibaba kể từ khi niêm yết tại Mỹ năm 2014, theo một báo cáo của CNBC.
Công ty cho biết sự sụt giảm lợi nhuận ròng chủ yếu là do sự suy giảm lợi thế thương mại liên quan đến mảng truyền thông kỹ thuật số và giải trí. Lợi nhuận hoạt động hàng quý của công ty cũng giảm 25% xuống còn khoảng 8 triệu USD.
Số lượng người tiêu dùng tích cực hàng trong hệ sinh thái của công ty Trung Quốc đã tăng lên khoảng 1,28 tỷ người dùng – tăng khoảng 43 triệu người so với quý tháng 9.
Giám đốc tài chính của Alibaba Maggie Wu cho biết: “Với niềm tin vào triển vọng của công ty hiện tại và trong dài hạn, chúng tôi đã mua lại khoảng 10,1 triệu ADS (cổ phiếu lưu ký của Mỹ) với giá khoảng 1,4 tỷ đô la trong quý này”. Công ty nhấn mạnh về mục tiêu trung hòa carbon trong các hoạt động của mình vào năm 2030 và cam kết khử thêm 1,5 gigaton carbon vào năm 2035.
Lợi nhuận khổng lồ của tập đoàn Fintech Ant đã tăng lên 2,7 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 9/2021, tăng 24% so với một năm trước đó. Đáng chú ý, Ant báo cáo thu nhập chỉ đạt 1/4 từ Alibaba, công ty sở hữu 1/3 cổ phần của chủ sở hữu ứng dụng Alipay.
Gã khổng lồ thương mại điện tử đã phải đối mặt với sức nóng về quy định kể từ khi người sáng lập Jack Ma chỉ trích hệ thống tài chính của Trung Quốc vào tháng 10/2020.
Gần đây, công ty đã tạm hoãn đàm phán với các nhà đầu tư để huy động 1 tỷ USD cho vòng gọi vốn tiền IPO của Lazada theo sau sự bất đồng về định giá của công ty Đông Nam Á.
LH (Tech In Asia)