Công ty du lịch trụ sở tại Hồng Kông Klook mới đây cho biết họ đã huy động được 200 triệu USD trong vòng gọi vốn series E do quỹ đặt trọng tâm vào thị trường châu Á – TBD Aspex Management dẫn đầu.
Các nhà đầu tư mới chưa được tiết lộ cũng như các nhà đầu tư hiện hữu Sequoia Capital Trung Quốc, Softbank Vision Fund 1, Matrix Partners Trung Quốc và Boyu Capital đồng tham gia vòng này, theo công bố.
Thành lập vào năm 2014, Klook vận hành một nền tảng đặt chỗ dành cho trải nghiệm du lịch và giải trí trên toàn thế giới. Công ty cho biết họ hiện cung cấp trên 100.000 dịch vụ tại hơn 400 điểm đến.
Trong năm qua, Klook cho biết họ đã tái ưu tiên các chiến lược cốt lõi của mình để xử lý tác động của COVID-19 đối với ngành du lịch. Startup này cho biết họ tập trung vào 2 lĩnh vực chính: số hóa việc đặt chỗ trải nghiệm du lịch và khởi xướng các ngành dọc mới như lưu trú và cho thuê xe hơi.
Klook cũng tuyên bố rằng vào đỉnh điểm của đại dịch, hãng đã ghi nhận hoạt động tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đang nhắm mục tiêu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đó bằng cách sử dụng nguồn vốn mới để phát triển và triển khai các giải pháp SaaS thương mại của mình.
Công ty chia sẻ rằng các thị trường mà việc hạn chế di chuyển đã được nới lỏng như Singapore, Hồng Kông và Đài Loan chứng kiến mức chi tiêu tăng dành cho các trải nghiệm du lịch địa phương, với lượng đặt phòng tiến gần mức tiền COVID.
“Trong năm qua, chúng tôi đã quan sát thấy rằng người tiêu dùng vẫn có mong muốn dồn nén cho việc khám phá và tận hưởng, bất chấp việc du lịch quốc tế đang bị tạm dừng. Thay vào đó, họ lại hướng sang du lịch nội địa – khám phá những trải nghiệm mới và độc đáo ngay tại sân nhà của mình”, Ethan Lin, đồng sáng lập và CEO của Klook cho biết.
Một ông lớn công nghệ du lịch khác, Traveloka của Indonesia, trước đó cũng đã chia sẻ quan điểm tương tự: công ty cho hay khối lượng giao dịch của họ ở Việt Nam và Thái Lan đã tiệm cận con số mà họ đã đạt được trước đại dịch nhờ cú huých của du lịch trong nước.
LH (TechinAsia)