Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Vừa qua, Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp “Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam và Khởi động chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế 2022” với tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ.

Chương trình bao gồm 4 nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nước sạch, vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và sản xuất.;  Hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, tự tin khởi nghiệp, tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, có việc làm tăng thu nhập; Thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng, tại nơi làm việc, trong gia đình thông qua việc loại bỏ các định kiến xã hội hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ; Hỗ trợ nâng cao năng lực của cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Được biết, Trong 5 năm (2017 – 2022), Chương trình hợp tác được triển khai chủ động, linh hoạt lồng ghép các hoạt động gắn với các tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, các chương trình, đề án và đạt một số kết quả cụ thể: Đã có hơn 3,5 triệu phụ nữ đã được truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe để nâng cao kiến thức, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình; Nguồn vốn Khởi đầu mới đã giúp hơn 50.000 phụ nữ tiếp cận vốn vay để nâng cao sinh kế cải thiện cuộc sống từ nguồn vốn Unilever tạm giao cho Hội LHPN các tỉnh/thành quản lý và sử dụng. Hỗ trợ vốn ban đầu cho 125 hội viên, phụ nữ có dự án đạt giải Cuộc thi sáng kiến ý tưởng khởi sự kinh doanh “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” để tiếp tục phát triển, góp phần giảm bớt các khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, có sinh kế bền vững; Unilever đã đồng hành với TW Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh/thành trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, cứu trợ bão lũ, thiên tai, dịch bệnh, thăm hỏi, tặng quà phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách với tổng giá trị tiền mặt và sản phẩm trên 30 tỷ đồng.

Theo chương trình ký kết, Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2027 sẽ tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh.

Ngọc Vy