Fore Coffee, một chuỗi cà phê có trụ sở tại Indonesia đang có kế hoạch mở ít nhất một chi nhánh tại Singapore vào quý 4 năm 2023. Đây sẽ là bước đột phá quốc tế đầu tiên của họ.
“Người Singapore rất ghiền cà phê – thậm chí còn ghiền hơn cả người Indonesia. Theo nghiên cứu của chúng tôi, họ uống 6 đến 7 tách cà phê mỗi tuần,” Giám đốc tiếp thị của công ty Matthew Ardian nói, được Kompas trích dẫn.
Động thái này sẽ diễn ra sau quá trình mở rộng khu vực của chuỗi địa phương khác được quỹ đầu tư mạo hiểm tài trợ Kopi Kenangan. Kopi đã mở cửa hàng đầu tiên tại Malaysia vào cuối năm ngoái và có kế hoạch thâm nhập Singapore.
Tanamera Coffee, một công ty cà phê thuộc làn sóng thứ 3 khác của Indonesia, cũng có mặt tại thành phố-quốc gia này.
Ngoài Singapore, Fore Coffee sẽ mở thêm chi nhánh tại Indonesia, đặc biệt là khu vực phía Đông. Công ty cho biết điều này sẽ được thực hiện thông qua quan hệ đối tác với các sản phẩm bất động sản địa phương.
Tính đến tháng 8, chuỗi này có 114 chi nhánh tại Indonesia. Hãng nhắm mục tiêu tăng con số đó lên 170 vào tháng 11.
Trải qua thời kỳ khó khăn giữa đại dịch khiến chuỗi này đóng cửa các cửa hàng và tạm dừng mở rộng, Fore Coffee tuyên bố họ đã có lãi kể từ quý 3 năm 2021. Họ cũng bổ nhiệm CEO mới, Vico Lomar, vào tháng 1/2022. Lomar trước đây từng làm việc trong các công ty như Dunkin’ Donuts và Krispy Kreme.
Lần cuối cùng Fore Coffee huy động vốn là vào năm 2019. Các nhà đầu tư vào vòng series A, với tổng trị giá 9,5 triệu USD, bao gồm East Ventures, Pavilion Capital và Insignia Ventures Partners.
Fore Coffee là công ty khởi nghiệp về cà phê đặc sản từ trực tuyến đến trực tiếp của Indonesia. Công ty được thành lập năm 2018, đặt trụ sở tại Indonesia và hiện có từ 201 đến 500 nhân viên.
HA (TechinAsia)