Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart có trụ sở chính tại Nhật Bản vừa rót khoản đầu tư chiến lược vào Luup, một nền tảng chi sẻ phương tiện điện di chuyển vi mô của Nhật Bản. Chi tiết tài chính của thương vụ không được tiết lộ.
Một số chi nhánh của chuỗi cửa hàng bán lẻ Family Mart ở Tokyo đã có cổng sạc Luup và cả hai công ty sẽ tạo ra các dịch vụ mới dựa trên dữ liệu về khách hàng và việc đi lại tương ứng của mình. Hai công ty cũng sẽ thực hiện các sáng kiến tiếp thị chung cho các dịch vụ của Luup và tiến hành các hoạt động giáo dục tại các cửa hàng.
Startup di chuyển vi mô cũng có kế hoạch mở rộng ra các thành phố khác trong khu vực và khai thác phạm vi tiếp cận của Family Mart với khoảng 16.600 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Luup hiện đã có mặt tại Osaka, Kyoto và Yokohama.
Công ty khởi nghiệp được thành lập bởi Daiki Okai, Naomichi Okada và Ryotaro Makita vào năm 2018 để giúp hạn chế phát thải carbon dioxide thông qua việc di chuyển vi mô có thể tiếp cận và dùng chung. Trước đó, công ty đã huy động được 7,9 triệu đô la tài trợ nợ và tài sản.
LH (Tech in Asia)