“Doanh thu của ByteDance năm ngoái đã tăng hơn gấp đôi lên khoảng 37 tỷ USD do doanh số bán quảng cáo của các ứng dụng Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ đã bù đắp phần lớn ảnh hưởng từ lệnh cấm TikTok của Ấn Độ và lời đe dọa cấm cửa của Hoa Kỳ”, tờ The Information đưa tin, trích dẫn nguồn thạo tin.
Gã khổng lồ internet cũng ghi nhận hơn 7 tỷ đô lợi nhuận hoạt động trong cùng kỳ, tăng từ mức chưa đầy 4 tỷ đô lợi nhuận năm trước, 2 trong số các nguồn tin cho biết.
ByteDance vận hành nền tảng video ngắn TikTok và phiên bản tiếng Trung Douyin, nền tảng khám phá nội dung Toutiao, nền tảng video Xigua Video, nền tảng cộng tác doanh nghiệp Lark và nền tảng truyền thông xã hội Helo trong số nhiều nền tảng khác.
Trong thời kỳ đại dịch, với sự tăng trưởng đáng kể của giáo dục trực tuyến ở Trung Quốc, ByteDance đã ra mắt thương hiệu edtech Dali Education.
Gần đây, họ cũng đã ra mắt ví điện tử Douyin Zhifu và bổ sung nó vào ứng dụng video ngắn của mình để cạnh tranh với Alipay và WeChat Pay, những công ty chiếm hơn 90% thị trường thanh toán kỹ thuật số.
Trong tương lai, nền tảng chia sẻ video sẽ tìm kiếm các nguồn mới để tăng doanh thu tại nhà. Báo cáo cũng lưu ý rằng công ty đang dự kiến phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong năm nay.
LH (TechinAsia)