Delivery Hero sẽ bán app giao đồ ăn số 2 Hàn Quốc để được chấp thuận thương vụ 4 tỷ đô với Woowa Brothers

“Delivery Hero của Đức sẽ bán app giao đồ ăn số của Hàn Quốc Yogiyo như một phần điều kiện để được chấp nhận pháp lý cho việc tiếp quản trị giá 4 tỷ đô chủ sở hữu app giao đồ ăn đứng đầu Hàn Quốc Woowa Brothers”, Reuters đưa tin.

Ảnh: Techbike.vn
Ảnh: Techbike.vn

Động thái diễn ra sau khi cơ quan chống độc quyền Hàn Quốc KFTC mới đây cho hay cơ quan này chỉ chấp thuận thương vụ nếu công ty Đức bán hết cổ phần tại công ty giao đồ ăn số 2 Hàn Quốc Yogiyo trong 6 tháng. Chấp nhận quyết định đó, trong hồ sơ pháp lý, Delivery Hero cho hay hãng kỳ vọng sẽ hoàn thành thương vụ trong quý đầu tiên của năm 2021.

Năm ngoái, công ty giao đồ ăn trực tuyến đồng ý mua lại nhà điều hành app giao đồ ăn Woowa Brothers.

Với khoảng 15,8 triệu người dùng tích cực hàng tháng tính đến tháng 11, Woowa là app giao đồ ăn đứng vị trí thứ số 1 tại Hàn Quốc, chiếm đến 82% tổng số người dùng tích cực trong phân khúc, báo cáo cho biết.

Nếu việc tiếp quản này diễn ra suôn sẻ trước đây, pháp nhân kết hợp sẽ nắm giữ 97% thị phần tính đến tháng 7, KFTC cho biết.

Một người chơi địa phương khác trong lĩnh vực giao đồ ăn ở nước này là Coupang Eats, thuộc sở hữu của công ty thương mại điện tử được SoftBank chống lưng Coupang. Startup này đứng vị trí số 3 về số người dùng tích cực hàng tháng, chỉ sau app của Woowa và Yogiyo tính đến tháng 11.

Tháng trước, dịch vụ giao đồ ăn Baemin do Woowa Brothers hỗ trợ cho biết họ sẽ đóng ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam vào cuối tháng 1/2021.

Lý Huỳnh (TechinAsia)