Công ty Coupang của Hàn Quốc đang tuyển dụng một số vị trí làm việc tại Singapore, báo hiệu việc tham gia của họ vào lĩnh vực thương mại điện tử của thành phố-nhà nước này, nơi mà phần lớn bị dẫn dắt bởi các công ty khu vực.
Theo trang LinkedIn của công ty, Coupang đang tìm cách lấp đầy ít nhất 7 vị trí dẫn đầu tại Singapore, bao gồm cả người đứng đầu hoạt động vận hành, bán lẻ và hậu cần. Hãng bán lẻ trực tuyến được SoftBank hậu thuẫn cũng đang tìm kiếm một kỹ sư cấp cao cho dịch vụ phát trực tuyến video Coupang Play.
Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc gần đây đưa tin rằng Coupang đang mở rộng quy mô toàn cầu bằng việc gia nhập Singapore. Trích dẫn các nguồn tin ngân hàng và thương mại điện tử, bài báo cho biết Coupang đã tuyển dụng hàng trăm nhân viên trong nước, bao gồm cả nhân sự cho các vị trí hậu cần, tiếp thị, bán hàng và thanh toán.
Động thái diễn ra vài tháng sau khi Coupang mua tài sản phần mềm của Hooq, một dịch vụ video theo yêu cầu do Singtel hậu thuẫn đã nộp đơn yêu cầu thanh lý vào tháng 3/2020.
Với sự gia nhập tiềm năng vào Singapore của mình, Coupang được cho là sẽ đối đầu trực tiếp với Shopee của Sea, Lazada của Alibaba và gã khổng lồ Amazon của Mỹ.
Theo báo cáo doanh thu mới nhất của Sea, Shopee đã ghi nhận hơn 430 triệu đơn hàng trong quý 4 năm ngoái. Trong khi đó, một báo cáo tháng 3/2020 cho biết Lazada vẫn chiếm ưu thế ở Singapore, cũng như Philippines, Thái Lan và Malaysia.
LH (TechinAsia)