Công ty protein thay thế Green Rebel có trụ sở tại Indonesia sẽ mở rộng sang Philippines và Việt Nam vào tháng 8 năm nay và có đã “các thị trường khác sắp được triển khai”.
Công ty khởi nghiệp cho biết họ đã chọn 2 quốc gia vì mức tiêu thụ thịt ở những thị trường này tương đối cao hơn so với phần còn lại của khu vực và vì mọi người sẵn sàng chuyển sang các loại thịt có nguồn gốc thực vật nếu chất lượng tương đương và giá cả phải chăng.
Đồng sáng lập Helga Angelina Tjahjadi cho biết trên trang Tech in Asia: “Mục tiêu trung hạn của chúng tôi là đạt được mức giá ngang bằng với thịt làm từ động vật ở hầu hết các thị trường mà chúng tôi hoạt động”.
Được thành lập vào năm 2020 bởi Tjahjadi và Max Mandias, Green Rebel cung cấp protein từ thực vật với các món ăn như Beefless Rendang, Beefless Satay, Chick’n Karaage và Beefless Steak.
Theo công ty, thịt bò không chứa thịt của họ có khả năng gây ấm lên toàn cầu thấp hơn 91% so với thịt bò địa phương, trong khi con số đó đối với sản phẩm thịt gà là 84%.
Những nỗ lực mở rộng của Green Rebel diễn ra sau khi nó ra mắt tại Singapore – thị trường đầu tiên bên ngoài Indonesia – vào tháng 3/2022, tiếp theo là Malaysia vào tháng 12/2022 và Hàn Quốc vào tháng 4 năm nay.
Là một phần trong chiến lược tăng trưởng của mình, công ty đã thiết lập quan hệ đối tác cụ thể cho từng thị trường, hợp tác với các công ty như Nando’s ở Singapore, Starbucks ở Malaysia và Food Does Matter ở Hàn Quốc.
Hai nhà sáng lập – người cũng đã thành lập chuỗi cửa hàng thực phẩm thuần chay lớn nhất Indonesia Burgreens – nhận thấy rằng việc bản địa hóa các dịch vụ của họ ở một số thị trường là một trong những thách thức lớn nhất từ góc độ sản xuất.
Công ty đã huy động được 10 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền series A được tài trợ quá mức vào năm ngoái, với sự tham gia của các nhà đầu tư như Better Bite Ventures, Teja Ventures và Unovis.
Vào cuối năm nay, Green Rebel có kế hoạch huy động từ 8 triệu đến 10 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ series A cho các sáng kiến mở rộng toàn cầu của mình cũng như để “mở đường hướng tới lợi nhuận”. Trong nửa cuối năm, nó cũng sẽ tung ra các sản phẩm mới khai thác hương vị Trung Quốc và Philippines.
“Chúng tôi đang xem xét ra mắt ở Hoa Kỳ và châu Âu sau 1 đến 2 năm nữa. Quốc gia đầu tiên ở châu Âu tất nhiên sẽ là Hà Lan, với mối liên hệ và sự tương tự mạnh mẽ giữa thực phẩm Indonesia và Đông Nam Âu cũng như Đức,” Tjahjadi nói.
Green Rebel là một startup công nghệ thực phẩm có trụ sở tại Indonesia chuyên sản xuất thịt bò và thịt gà nguyên miếng từ thực vật với hương vị châu Á đích thực.
HA (TechinAsia)