Hypefast, một công ty mua lại thương hiệu có trụ sở tại Indonesia vừa sa thải 30% lực lượng lao động của mình khi công ty tìm cách duy trì lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, tổng số nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc sa thải vẫn chưa được tiết lộ.
Mặc dù đã có lãi từ đầu năm 2022 nhưng Hypefast đã quyết định thu hẹp quy mô để chuẩn bị cho những thách thức tiềm ẩn trong năm 2024. Thách thứ đó bao gồm chi phí bán hàng tăng do phí thương mại từ các đối tác tăng, chi phí hậu cần cao hơn và các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại.
Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Achmad Alkatiri cho biết với động thái này, công ty đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận, đạt được dòng tiền tự do dương và tạo ra sự tăng trưởng doanh thu liên tục.
Công ty sẽ cung cấp bảo hiểm y tế cho gia đình của những nhân viên bị ảnh hưởng cho đến cuối năm 2023, hỗ trợ thôi việc và cho phép thời gian thanh toán cổ phiếu ESOP của nhân viên linh hoạt hơn.
Được thành lập vào tháng 01/2020, Hypefast giúp các thương hiệu địa phương có doanh thu vượt quá 500 triệu rupiah (32.627 USD) phát triển hoạt động kinh doanh, đặc biệt thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Công ty cũng cung cấp vốn nợ cho các thương hiệu đó.
Theo Alkatiri, Hypefast báo cáo doanh thu ròng là 43 triệu USD năm 2022, gần gấp đôi so với năm trước, ở mức 22 triệu USD.
Công ty đã huy động được 22 triệu đô la Mỹ vào tháng 11/2021 từ các nhà đầu tư bao gồm Monk’s Hill Ventures, Jungle Ventures, Strive, Amand Ventures và Arkblu Capital.
HA (TechinAsia)