Perfitt là một công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc sử dụng AI để giúp khách hàng online mua giày với kích cỡ phù hợp.
Ra mắt vào năm 2019, nền tảng này được tạo ra để giảm số lượng giày dép trả lại. Một nghiên cứu năm 2017 của Body Labs cho thấy hàng năm, 57% số giày dép đã mua được trả lại vì chúng không vừa chân. Nguyên nhân phần lớn là do size giày và mẫu mã giữa các thương hiệu là rất khác nhau, khiến việc mua sắm giày trực tuyến trở thành một việc khó khăn đối với nhiều khách hàng.
Nhiều người tiêu dùng phải sử dụng đến phương pháp “bracketing”, tức là đặt mua nhiều size và trả lại những đôi không vừa, điều này tạo ra gánh nặng chi phí lớn cho các nhà cung cấp. Perfitt hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề và làm cho trải nghiệm mua hàng miễn nhiễm với phiền toái.
Người dùng chỉ cần đặt chân lên trên một bộ kit bằng giấy do công ty gửi và chụp ảnh thông qua ứng dụng Perfitt. App sẽ chụp lại chiều rộng bàn chân, chiều cao mu bàn chân và chiều rộng của lòng bàn chân.
Thông qua AI và máy học, Perfitt đề xuất kích cỡ phù hợp nhất cho người dùng dựa trên dữ liệu thu thập được về 140.000 cỡ giày và 20.000 mẫu giày. Các thương hiệu giày như New Balance và Adidas đều có sẵn trên ứng dụng.
Tính đến năm 2020, Perfitt cho biết 90,2% người dùng hài lòng với kích cỡ giày do hãng khuyến nghị.
Công ty đã nhận được 2,26 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ series A năm 2020 với sự tham gia của Sparklabs, Thoughts Become Things, Capstone Partners và Quỹ Bảo lãnh Tín dụng Hàn Quốc. Khoản vốn này nâng tổng số tiền tài trợ của Perfitt lên 2,71 triệu USD, theo Korea IT News.
Perfitt được thành lập vào năm 2015 bởi Regina Lee, người trước đây từng làm việc tại IBM và Concentrix.
LH (Tech in Asia)