Startup dịch vụ tài chính GoBear của Singapore công bố công ty sẽ ngưng hoạt động do kết quả của môi trường huy động vốn và hoạt động đầy thách thức do COVID-19 đặt ra.
GoBear được thành lập vào năm 2015 với tư cách là một công cụ tìm kiếm thông tin trước khi mở rộng sang các dịch vụ tài chính, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và công cụ so sánh cho các hợp đồng bảo hiểm, thẻ tín dụng và các khoản vay từ nhiều công ty bảo hiểm và ngân hàng khác nhau. Chỉ trong năm ngoái, công ty đã huy động được 17 triệu USD để mở rộng thêm nền tảng của mình.
Giờ đây, GoBear cho biết họ có kế hoạch bắt đầu đóng cửa có trật tự hoạt động kinh doanh của mình. Công ty chia sẻ rằng họ không thể huy động vốn để tiếp tục hoạt động khi một số sản phẩm và dịch vụ tài chính, đặc biệt là bảo hiểm du lịch, chứng kiến sự sụt giảm về nhu cầu.
Công ty cho biết việc đóng cửa kinh doanh sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn và có kiểm soát trong một khoảng thời gian ngắn để tuân thủ luật pháp và quy định địa phương tại các thị trường mà GoBear đang hoạt động, công ty cho biết trong một tuyên bố.
“Mục đích của chúng tôi là cải thiện sức khỏe tài chính của người dân trên khắp châu Á. Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc trách nhiệm đối với khách hàng, nhân viên, đối tác và nhà cung cấp và chúng tôi dự định thực hiện các cam kết hiện có với họ như một phần của quá trình đóng cửa kinh doanh có trật tự”, CEO của GoBear Adrian Chng cho biết.
Công ty có 165 nhân viên tại 6 văn phòng trên khắp châu Á. Họ sẽ được nhận thông báo thời hạn nghỉ việc và tiền lương theo yêu cầu, theo tuyên bố.
Thông báo này được đưa ra sau khi công ty tiết lộ rằng họ đã sa thải 22 nhân viên tại các văn phòng ở Singapore, Việt Nam, Philippines và Ukraine như một phần của các biện pháp cắt giảm chi phí trong bối cảnh đại dịch.
Lý Huỳnh (TechinAsia)