Startup edtech trụ sở tại Singapore Geniebook đang tiến hành mở rộng sang Việt Nam, thị trường thứ 3 ở Đông Nam Á mà công ty có mặt bên cạnh Singapore và Indonesia.
Theo Geniebook, việc mở rộng này diễn ra sau một năm 2020 kinh doanh có lãi, sau khi công ty ghi nhận doanh thu định kỳ hàng năm 10 triệu đô la. Công ty cũng cho biết đã đạt được mức EBIDTA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao) 2 triệu USD trong năm.
Được thành lập vào năm 2017, Geniebook là một nền tảng edtech sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để cá nhân hóa việc học bằng cách đề xuất các khái niệm và câu hỏi đánh giá dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của học sinh.
“Khi khả năng dự đoán về đại dịch ngày càng xấu đi và việc học tập tại nhà tiếp tục là một phần quan trọng trong cuộc sống của học sinh, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn trong việc số hóa và cá nhân hóa việc học trên thế giới và trong khu vực và thị trường Việt Nam đang tăng trưởng là bước tiếp theo của chúng tôi”, CEO và đồng sáng lập của Geniebook Neo Zhizhong cho biết.
Mặc dù nhiều ngành nghề vẫn đang đối mặt với suy thoái do hậu quả của đại dịch nhưng ngành công nghiệp edtech lại đảo ngược lại xu thế và thu được lợi nhuận rất lớn. Công ty tuyên bố người dùng đã đăng ký ở nước ngoài của họ đã tăng vọt khoảng 1.000% kể từ khi virus corona mới tấn công.
Công ty edtech có tổng số 200 nhân viên và đang tìm cách mở rộng đội ngũ của mình bằng cách thuê thêm nhân viên trong nước và quốc tế để đầu tư và nâng quy mô lĩnh vực kinh doanh học tập trực tuyến của mình.
Trước đó vào tháng 5/2019, Geniebook đã huy động được xấp xỉ 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-series A do công ty đầu tư tư nhân Apricot Capital trụ sở tại Singapore dẫn đầu.
Theo nghiên cứu của The Insight Partners, thị trường edtech của Singapore dự kiến sẽ đạt 2,2 tỷ đô vào năm 2027. Trong khi đó, Việt Nam cũng có một thị trường đáng chú ý với khoảng 16 triệu học sinh cấp tiểu học và trung học cũng như 1,7 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học.
Lý Huỳnh (TechinAsia)