Cốc Cốc của Việt Nam gia nhập cuộc đua AI với sản phẩm mới

Cốc Cốc, nhà cung cấp trình duyệt và công cụ tìm kiếm trụ sở tại Việt Nam vừa chính thức ra mắt 2 sản phẩm mới: Cốc Cốc AI Chat và Cốc Cốc AI Search. Những sản phẩm này, mà người dùng có thể truy cập miễn phí, đánh dấu sự khởi đầu của Cốc Cốc AI Lab, hệ sinh thái AI của công ty.

CEO Cốc Cốc Nguyễn Vũ Anh (đứng bên phải) | Ảnh: Cốc Cốc

Là một chatbot, Cốc Cốc AI Chat được phát triển với mô hình GPT-3.5 và được huấn luyện bằng cách sử dụng dữ liệu từ Cốc Cốc Search. Nó tập trung mạnh vào việc hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và nó có thể xử lý các câu hỏi tiếng Anh và đưa ra các câu trả lời bằng tiếng Việt.

Công ty cho biết Cốc Cốc AI Chat nổi bật so với các chatbot khác ở khả năng hiểu sắc thái ngôn ngữ Tiếng Việt và xử lý các truy vấn mang tính ám chỉ văn hóa.

Trong khi đó, Cốc Cốc AI Search cung cấp nội dung tóm tắt từ kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng có được thông tin nhanh hơn, chính xác hơn và an toàn hơn mà không cần truy cập nhiều trang web. Sau khi nhập truy vấn, người dùng sẽ nhận được kết quả tóm tắt trong khoảng 2 giây.

Công ty đang khuyến khích phản hồi và đánh giá của người dùng trong giai đoạn thử nghiệm các sản phẩm mới này.

Được thành lập vào năm 2013, Cốc Cốc cho biết họ có hơn 29 triệu người dùng và hơn 600 triệu lượt truy vấn hàng tháng.

Không giống như ở Trung Quốc, nơi lệnh cấm của Google đã giúp Baidu có được thành công vang dội, Cốc Cốc đã phải chiến đấu với sự thống trị của Google tại Việt Nam trong một thập kỷ.

Theo Statista, thị phần của Cốc Cốc đã giảm xuống còn khoảng 5% thị phần trình duyệt và 3% thị phần công cụ tìm kiếm. Giám đốc điều hành hiện tại của công ty, Nguyễn Vũ Anh, nói với trang Tech in Asia trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng những con số này không phản ánh chính xác vị thế của công ty trong nước. Cốc Cốc đã tạo ra một công cụ tìm kiếm và một trình duyệt web hiểu tiếng Việt tốt hơn bất kỳ sản phẩm nào hiện có.

HA (TechinAsia)