Kamereo, một nền tảng cung ứng thực phẩm B2B vừa huy động được 2,1 triệu USD với mục tiêu đảm bảo vị trí dẫn đầu thị trường tại quê nhà Việt Nam.
Khoản tiền mới đã được huy động trong vòng tiền series B dẫn đầu bởi Reazon Holdings có trụ sở tại Nhật Bản và Thoru Yamamoto, CEO công ty B2B Foodison được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Công ty VC Quest Ventures trụ sở tại Trung Quốc cũng tham gia vòng gọi vốn này.
Kể từ khi thành lập vào tháng 7/2019, Kamereo đã nhắm mục tiêu có lợi nhuận. Giám đốc điều hành và người sáng lập Taku Tanaka cho biết công ty đã đạt được cột mốc lợi nhuận vào đầu năm 2023.
Ông cho biết thêm: “Sự cải tiến này bắt nguồn từ rất nhiều kaizen (những cải tiến liên tục trong tiếng Nhật) được nhóm của chúng tôi thực hiện hàng ngày”. Đó bao gồm việc tăng gấp đôi lượng mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất và nâng cao năng lực hoạt động của công ty.
Công ty khởi nghiệp chủ yếu cung cấp một chợ trực tuyến cho nông dân và các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống giao dịch và tìm nguồn cung cấp tươi sống.
Năm 2021, khi công ty kết thúc vòng gọi vốn series A, Tanaka từng nói Kamereo là một giải pháp thay thế cho các doanh nghiệp F&B vừa và nhỏ ở Việt Nam, vốn thường lấy nguyên liệu từ các chợ tươi sống.
Hiện tại, Tanaka cho biết công ty có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam. “Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng mở rộng ra Hà Nội, bổ sung cho phạm vi dịch vụ hiện có của chúng tôi tại Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Bình Dương”.
Kamereo cũng đang xem xét thâm nhập vào thị trường Campuchia, do nước này có vị trí lân cận với Thành phố Hồ Chí Minh.
Để hỗ trợ nỗ lực mở rộng quy mô, Kamereo đã mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tiêu dùng thông qua thương hiệu nội bộ của mình. Công ty đã bán món salad “ăn liền” thông qua các siêu thị và cửa hàng tiện lợi từ năm 2023. Kamereo sẽ sử dụng một phần nguồn vốn huy động mới để phát triển hoạt động kinh doanh này.
“Không giống như những công ty truyền thống, chúng tôi cam kết đầu tư dài hạn vào việc xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng toàn diện, giúp chúng tôi trở nên khác biệt trên thị trường. Với đội ngũ vững mạnh và nền tảng hoạt động tốt, chúng tôi sẵn sàng trở thành công ty chuỗi cung ứng thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam”, Tanaka chia sẻ.
HA (TechinAsia)