Charles Wong rời vị trí CEO GXS Bank sau nhiệm kỳ 4 năm

Charles Wong, người đã giữ chức vụ CEO của GXS Bank trong 4 năm nay vừa thông báo quyết định từ chức, chuyển sang vị trí cố vấn.

Charles Wong

Trong nhiệm kỳ của mình, Charles Wong đã dẫn đầu việc ra mắt GXS Bank, một ngân hàng kỹ thuật số được Grab Holdings và Singtel tài trợ vào tháng 8/2022.

Charles cũng chỉ đạo phát triển các sản phẩm cốt lõi như Tài khoản tiết kiệm GXS và GXS FlexiLoan.

Ông nhấn mạnh việc tích hợp ngân hàng kỹ thuật số với các ứng dụng hàng ngày như Grab và Singtel là một thành tựu đáng kể.

“Trở thành một ngân hàng cạnh tranh mới không phải là điều dễ dàng nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực vì khách hàng của mình. Tôi biết ơn Hội đồng quản trị và đội ngũ lãnh đạo GXS đã tin tưởng vào chúng tôi và những gì chúng tôi có thể làm”, ông cho biết trong một bài post trên LinkedIn.

“Và tôi biết ơn tất cả các thành viên GXS – sự tận tâm của các bạn dành cho khách hàng và niềm đam mê làm cho dịch vụ ngân hàng tốt hơn mỗi ngày là lý do tại sao tôi biết GXS sẽ thành công”.

CEO Tập đoàn của GXS Bank Muthukrishnan Ramaswami bày tỏ lòng biết ơn đối với sự lãnh đạo và đóng góp của Wong, đồng thời lưu ý đến nền tảng vững chắc mà ông đã giúp thiết lập.

“Xây dựng một ngân hàng cạnh tranh mới không phải là điều dễ dàng nhưng Charles đã dẫn đầu trong việc xây dựng GXS từ đầu và ngày nay chúng tôi có một mã DNA độc đáo của GXS – tập trung vào việc lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nhờ mã DNA này, GXS sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và luôn tập trung vào sứ mệnh của chúng tôi là cải thiện dịch vụ ngân hàng tại Singapore”.

Mặc dù đã giành được khoản tài trợ bổ sung 229,5 triệu đô la Singapore từ các nhà tài trợ là Grab và Singtel, GXS Bank vẫn phải đối mặt với những thách thức với khoản lỗ ngày càng tăng.

Tổng thu nhập của ngân hàng đã tăng gấp 3 lần lên 16,13 triệu đô la Singapore vào năm 2023, tăng so với mức 5,1 triệu đô của năm trước. Tuy nhiên, khoản lỗ đã tăng lên 208,2 triệu từ mức 131,1 triệu đô la Singapore.

Nguyên nhân chủ yếu là do chi phí hoạt động tăng 57%, đạt 214,2 triệu đô la Singapore, chủ yếu do chi phí nhân viên tăng, tăng từ 76,4 triệu lên 119,3 triệu đô la Singapore.

HA (FintechNews)