Anchanto, một công ty dịch vụ phần mềm chuyên về TMĐT trụ sở tại Singapore cho biết đã đạt lợi nhuận trong nửa đầu năm 2020 và nhận được khoản tài trợ mới, nâng số vốn huy động được cho vòng series C đang diễn ra lên đến 12 triệu USD.
Các nhà đầu tư trong vòng này bao gồm chi nhánh liên doanh doanh nghiệp của Telkom Indonesia, MDI Ventures, và Asendia – một công ty liên doanh giữa bưu điện quốc gia Pháp La Poste và Swiss Post thuộc sở hữu nhà nước.
Asendia CEO Marc Pontet và Donald Wihardja, CEO của MDI Ventures sẽ tham gia ban lãnh đạo của Anchanto.
Được thành lập vào năm 2011, các dịch vụ hiện có của Anchanto bao gồm sản phẩm flagship SelluSeller – một phần mềm quản lý TMĐT đa kênh trực tuyến và Wareo – hệ thống quản lý kho giúp các doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng.
Trước đó, công ty cho biết muốn huy động tổng cộng 35 triệu đô la trong vòng tài trợ series C.
Công ty có sức hút bao nhiêu? Công ty tuyên bố đã đạt được khả năng có lãi, với toàn bộ doanh thu đến từ các gói đăng ký thuê bao.
“Chúng tôi là một công ty hiệu quả về vốn. 100% doanh thu của chúng tôi đến từ đăng ký SaaS với biên lợi nhuận gộp cao; chúng tôi không mua hàng tồn kho hay điều hành các cửa hàng dịch vụ hoặc nhà kho”, CEO và nhà sáng lập Anchanto Vaibhav Dabhade cho biết.
Đầu năm nay, công ty cho biết họ đã có lãi trong quý đầu tiên của năm 2020, với biên lợi nhuận gộp là 96% và tỷ suất lợi nhuận EBITA đạt 46% đối với các tháng có lãi.
Tính đến năm ngoái, Anchanto cho biết họ đã giúp hợp lý hóa hoạt động TMĐT của trên 12.000 doanh nghiệp và người bán hàng từ hơn 300 doanh nghiệp.
Với hơn 67 triệu đơn vị lưu giữ hàng hóa và 115 triệu danh sách sản phẩm, khách hàng đã xử lý gần 2,7 tỷ đô la trong tổng khối lượng hàng hóa kết hợp bằng nền tảng của Anchanto, theo một tuyên bố. Hãng cũng chứng kiến khoảng hơn 13 triệu cuộc gọi API từ nền tảng SelluSeller hàng ngày.
Các khách hàng của công ty bao gồm Nestle, dịch vụ chuyển phát bưu điện Pos Malaysia, DHL và đại siêu thị Mydin cùng các doanh nghiệp khác.
Kế hoạch tương lai là gì? Với các khoản tài trợ mới, công ty có kế hoạch tăng cường danh mục đầu tư nghiên cứu và phát triển để tung ra 2 sản phẩm mới, xây dựng nền tảng dữ liệu và thuê thêm thành viên nhóm để đẩy nhanh việc ra mắt các dịch vụ mới của mình.
Anchanto cũng mong muốn mở rộng sâu hơn ở châu Á Thái Bình Dương cũng như thâm nhập thêm 3 thị trường khác, bao gồm cả châu Âu.
Trong khi đó, Dabhade cho biết quan hệ đối tác của công ty với Asendia, một gã khổng lồ dịch vụ thư tín và vận tải TMĐT xuyên biên giới của châu Âu sẽ giúp Anchanto mở rộng sang các thị trường ở châu Âu.
Anchanto hiện đang vận hành tại hơn 14 quốc gia bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Úc và Hàn Quốc.
Lịch sử gọi vốn thế nào?
Series C (2020): 4 triệu USD từ MDI Ventures;
Series C (2018): 4 triệu USD do MDI Ventures dẫn đầu;
Series B + (2017): Số tiền không được tiết lộ từ Luxasia Group và Transcosmos;
Series B (2015): Số tiền không được tiết lộ từ Transcosmos;
Series A (2014): Số tiền không được tiết lộ từ Innosight Ventures (dẫn đầu), Cub Capital, Scott Anthony và Akshay Mehra;
Hạt giống (2013): Số tiền 6 con số từ Chang Sau Sheong và Akshay Mehra.
Lý Huỳnh (TechinAsia)