Amazon đang đặt mục tiêu số hóa 10 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Ấn Độ vào năm 2025, ước tính sẽ tạo ra 20 tỷ USD giá trị xuất khẩu.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Hoa Kỳ đã có mặt tại quốc gia Nam Á này vào năm 2013 với một ứng dụng cung cấp dịch vụ mua sắm bằng một số ngôn ngữ địa phương. Hãng đã hợp tác với Bưu điện Ấn Độ và Đường sắt Ấn Độ để tạo mạng lưới giao hàng của mình, đồng thời hợp tác với các cửa hàng lân cận địa phương để cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Cho đến nay, công ty đã số hóa hơn 4 triệu doanh nghiệp nhỏ và tạo điều kiện xuất khẩu hơn 5 tỷ USD.
Tuy nhiên, đường đi của hãng ở Ấn Độ vẫn gặp phải một số rào cản lớn. Amazon được cho là đang theo sau đối thủ Flipkart về thị phần và vấp phải sự phản đối từ những người bán nhỏ lẻ.
Vào tháng 1, Amazon bắt đầu sa thải 1.000 nhân viên của mình ở Ấn Độ – một phần trong kế hoạch cắt giảm toàn cầu do Giám đốc điều hành Andy Jassy công bố.
Công ty đã chứng kiến doanh thu tăng 36% so với cùng kỳ năm trước trong năm tài chính 2022 ở mức 5,6 tỷ USD. Khoản lỗ của hãng cũng giảm 8% xuống còn 834 triệu đô la Mỹ trong giai đoạn này.
Tỷ giá của đồng rupee Ấn Độ so với đô la Mỹ: 1 USD = 82,65 rupee.
HA (TechinAsia)