Startup sắp IPO huy động 200 triệu USD từ Temasek và Fidelity với mức định giá 5 tỷ USD

Công ty Lenskart đặt trụ sở tại Ấn Độ, nhà bán lẻ kính mắt trực tiếp cho người tiêu dùng vừa nhận được 200 triệu USD từ Temasek và Fidelity. Sự kiện này đã nâng mức định giá của startup lên 5 tỷ USD, trang tin TechCrunch đưa tin, trích dẫn tuyên bố của cố vấn tài chính của công ty Avendus.

Ảnh: Lenskart Singapore

Mới tháng trước, 2 nhà đầu tư đã đàm phán với Lenskart để huy động số tiền nói trên thông qua chào bán cổ phần thứ cấp, The Economic Times đưa tin. Theo báo cáo trước đây, Temasek sẽ rót khoảng 125 đến 150 triệu USD và Fidelity sẽ đóng góp phần còn lại.

Sự kiện này này diễn ra sau khi Lenskart vạch ra những nỗ lực mở rộng hơn nữa tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Thái Lan và Philippines. Năm ngoái, startup này đã huy động được 500 triệu USD từ Cơ quan đầu tư Abu Dhabi.

Được thành lập vào năm 2010 bởi Peyush Bansal, Lenskart cung cấp các sản phẩm như kính, kính râm, kính áp tròng và các phụ kiện liên quan. Công ty đang kinh doanh thông qua kênh trực tuyến và hơn 2.500 cửa hiệu ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Đông.

Giám đốc mảng ngân hàng đầu tư và kỹ thuật số tại Avendus Neeraj Shrimali cho biết, khoản đầu tư này nhấn mạnh, “sự phấn khích xoay quanh một trong những đợt IPO được mong đợi nhất ở Ấn Độ trong những năm tới”.

HA (TechinAsia)