Grab ra mắt thương hiệu dịch vụ tài chính mới

Grab Financial Group, một đơn vị của siêu ứng dụng Đông Nam Á, sẽ ra mắt một thương hiệu mới kết hợp giữa thanh toán và dịch vụ tài chính của công ty.

Được đạt tên là GrabFin, thương hiệu này sẽ đóng vai trò là một cổng vào duy nhất để người dùng tiếp cận các dịch vụ thanh toán số, bảo hiểm, cho vay và quản lý tài sản trên ứng dụng Grab.

GrabFin đầu tiên sẽ được ra mắt tại Singapore và Malaysia trước khi triển khai tại các thị trường Đông Nam Á khác trong vài tháng tới. Kell Jay Lim, người đứng đầu GrabFin cho hay nền tảng tích hợp sẽ đơn giản hóa việc tiếp cận các dịch vụ tài chính và đảm bảo các tính năng bảo mật nhiều lớp cho các giao dịch.

Công ty mới hiện sẽ là thương hiệu mẹ cho tất cả các dịch vụ tài chính của Grab bên ngoài ngân hàng kỹ thuật số. Do đó, Grab Financial Group sẽ giám sát 2 mảng là GrabFin và digibanks.

Bên cạnh GrabFin, đơn vị dịch vụ tài chính cũng công bố sản phẩm đầu tư mới Earn+ dành cho người dùng Grab có trụ sở tại Singapore. Sản phẩm, không có giới hạn đầu tư tối đa hoặc thời hạn khóa sổ, có lợi suất dự kiến ​​từ 2% đến 2,5% mỗi năm.

“Earn+ cho phép người dùng của chúng tôi tiếp cận danh mục đầu tư trái phiếu cấp độ rủi ro thấp, vốn trước đây chỉ dành cho các nhà đầu tư tổ chức”, Wenbin Wong, người đứng đầu GrabFin Singapore cho biết.

Thông báo này được đưa ra sau khi Grab báo cáo doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2022 tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm trước. Startup này cũng chứng kiến ​​EBITDA điều chỉnh giảm xuống mức lỗ 287 triệu USD trong quý, từ mức 111 triệu cùng kỳ.

LH (Tech in Asia)