Công ty fintech của Úc được cấp phép triển khai ví điện tử ở Philippines

Peppermint Innovation trụ sở tại Úc cho biết đơn vị Peppermint Bizmoto của họ đã được cấp phép để cung cấp dịch vụ ví điện tử dựa trên ứng dụng cho người dùng ở Philippines.

Với giấy phép tổ chức phát hành tiền điện tử (EMI) từ ngân hàng trung ương Philippines, công ty có thể cho phép người dùng trong nước nhận tiền kỹ thuật số và truy cập các dịch vụ kỹ thuật số thông qua nền tảng của mình.

Trước đến nay, Peppermint Bizmoto chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền mặt, e-load hoặc nạp tiền điện thoại thông qua mạng lưới đại lý bán hàng trực tiếp.

 “Ngoài giấy phép tài chính trước đây của chúng tôi cho phép cho vay đối với các doanh nhân vi mô, giờ đây chúng tôi có thể cung cấp [dịch vụ] tiền mặt vào-ra cho một ví tiền mở và cung cấp khoản cho vay vi mô cho người tiêu dùng đại chúng”, Giám đốc không điều hành Neal Cross của Peppermint cho biết.

Công ty đã hợp tác với các dịch vụ chuyển tiền như InstaPay và PESONet, cũng như với các tổ chức tài chính phi ngân hàng để cung cấp dịch vụ rút và gửi tiền.

Peppermint Bizmoto có kế hoạch khởi động một chương trình thử nghiệm mà sẽ khuyến khích cộng đồng địa phương tham gia vào nền tảng của mình và tiếp cận với hình thức thanh toán kỹ thuật số và di động như một giải pháp thay thế cho các giao dịch bằng tiền mặt.

Giấy phép sẽ giúp Peppermint Bizmoto có lợi thế hơn các công ty tài chính khác trên thị trường khi mà ngân hàng trung ương Philippines vào tháng 11 năm ngoái đã đặt lệnh tạm hoãn 2 năm đối với việc cấp giấy phép EMI cho các tổ chức tài chính phi ngân hàng.

LH (Tech In Asia)