Doanh thu quý I của công ty xét nghiệm COVID-19 Prenetics tăng 60% trước sự kiện IPO

Prenetics Group Limited, một công ty xét nghiệm chẩn đoán và di truyền học trụ sở tại Hồng Kông đã đạt mức tăng trưởng doanh thu hơn 60% trong quý đầu tiên khi chuẩn bị niêm yết trên sàn Nasdaq vào ngày 18/5.

CEO Prenetics Danny Yeung tại hội nghị Rise 2015 ở Hong Kong | Ảnh: Rise

Công ty, được biết đến với các dịch vụ xét nghiệm COVID-19 cho biết họ đã đạt doanh thu 92 triệu USD trong 3 tháng đầu năm 2022, tăng 60,2% so với một năm trước đó do nhu cầu xét nghiệm tăng lên trong bối cảnh virus bùng phát trở lại.

Ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu của công ty và kế hoạch niêm yết trên sàn Nasdaq, Giám đốc điều hành của Prenetics Danny Yeung cho biết công ty sẽ tham gia các thương vụ M&A toàn cầu trong vài quý tới.

Ông nói: “Chúng tôi đang thảo luận về các thương vụ M&A nâng cao với nhiều công ty ở châu Âu và Đông Nam Á trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ xa và chăm sóc cá nhân hóa, những lĩnh vực mà chúng tôi tin rằng có thể tăng thêm doanh thu và công nghệ mới vào danh mục đầu tư của mình”.

Lợi nhuận gộp của công ty đã tăng 64,3% lên 36 triệu USD trong quý I. Tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty được cải thiện sau khi họ tăng cường quản lý chi phí của các dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán.

Trong khi đó, Prenetics phải chịu khoản lỗ hàng quý từ hoạt động là 600.000 USD so với mức tăng trưởng 11,1 triệu USD của năm ngoái. Công ty cho rằng khoản lỗ này là do một khoản thanh toán lớn hơn bằng cổ phiếu sau khi tăng giá trị vốn chủ sở hữu của công ty.

Prenetics sắp ra mắt công chúng thông qua vụ sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt. Việc sáp nhập với công ty séc trắng được niêm yết tại Hoa Kỳ Artisan Acquisition Corp đã được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận.

Công ty đang lên kế hoạch tung ra các sản phẩm mới vào nửa đầu năm 2022, bao gồm xét nghiệm tầm soát ung thư đại trực tràng không xâm lấn và xét nghiệm máu tại nhà.

LH (Tech in Asia)