Spardha, một nền tảng kỹ thuật số dành cho âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn của Ấn Độ đã huy động được 30 triệu rupee (tương đương 415.000 USD) trong vòng tài trợ pre-series A1 do nền tảng đầu tư thiên thần địa phương Inflection Point Ventures dẫn đầu.
Vòng tài trợ cũng có sự tham gia của một số cá nhân có giá trị ròng cao có trụ sở tại Hoa Kỳ, theo một tuyên bố.
Được thành lập vào năm 2016, Spardha cung cấp các khóa học trực tuyến do các huấn luyện viên chuyên nghiệp giảng dạy nhằm giúp học viên học nhạc cụ và cải thiện giọng hát của mình. Công ty cung cấp các chương trình được cá nhân hóa cho phép sinh viên tiếp cận với phản hồi về tiến độ, bài tập hàng tuần và lộ trình của khách hàng để phát triển lâu dài.
Công ty khởi nghiệp cho biết họ sẽ sử dụng khoản tiền tài trợ mới để tăng cường các nỗ lực tiếp thị, thuê nhân viên bán hàng và đội nhóm phát triển sản phẩm, đồng thời mở rộng sang Singapore, Canada, Úc và Anh.
Theo Spardha, trong 12 tháng qua, công ty đã phát triển với hơn 5.000 người dùng đăng ký mới và hơn 1.300 khách hàng trả tiền ở Ấn Độ và Mỹ. Công ty cũng chia sẻ đã có hơn 500 người dùng đăng ký và 200 khách hàng trả tiền ở Mỹ trong vòng 10 tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt.
“Kế hoạch trong tương lai của Spardha bao gồm mở rộng cả thị trường và cung cấp sản phẩm để bao gồm cơ sở người dùng rộng lớn hơn. Spardha có tiềm năng sao chép thành công của một số công ty edtech hàng đầu vốn có sức hấp dẫn tương tự trên các ngành dọc khác”, đồng sáng lập của Inflection Point Ventures Ankur Mittal cho biết.
Spardha cho biết họ đang xem xét quy mô thị trường hơn 40 triệu sinh viên tiềm năng chỉ riêng ở Ấn Độ trên tất cả các nhóm tuổi. Trên phạm vi toàn cầu, công ty xem không gian này là một thị trường “hàng tỷ đô” đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 18,68%.
LH (TechinAsia)