Sau khi gia nhập thị trường Thái Lan vào Đài Loan, Line bước vào cuộc đua ngân hàng số ở Indonesia

Line Bank, dịch vụ ngân hàng của ứng dụng chat Line trụ sở tại Nhật Bản, đã chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường Indonesia. Dịch vụ, được cung cấp với sự hợp tác của chi nhánh địa phương của Ngân hàng KEB Hana Bank Hàn Quốc, hiện đã được mở cho đăng ký trước. Ngân hàng cũng đã khởi tạo một tài khoản chính thức trên Line và một tài khoản Instagram.

Đại diện của Line Indonesia cho biết dịch vụ sẽ được cung cấp cho công chúng trong nửa đầu năm nay.

Với động thái này, Line tham gia một cuộc đua sát nút để trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu ở Indonesia. Các ứng viên khác là Gojek với Bank Jago, Sea Group với Seabank Indonesia, Akulaku với Bank Neo Commerce và Kredivo, công ty đang nắm giữ 24% cổ phần của Bank Bisnis Indonesia được niêm yết công khai.

Line đã đặt nền móng cho các kế hoạch ngân hàng số của mình tại quần đảo này từ năm 2018 khi Line Financial mua lại 20% cổ phần của Bank KEB Hana Indonesia. Thời điểm đó là một năm trước khi ban quản lý hiện tại của Bank Jago, công ty nhận được nguồn vốn từ gã khổng lồ Gojek của Indonesia, mua lại Bank Artos và biến nó thành một ngân hàng số.

Tại Thái Lan, Line ra mắt dịch vụ ngân hàng hợp tác với Kasikornbank vào tháng 10/2020. 4 tháng sau, ngân hàng đã thu hút được hơn 2 triệu người dùng. Công ty cũng đã triển khai Line Bank tại Đài Loan và có kế hoạch cung cấp dịch vụ tương tự tại Nhật Bản vào năm tới với sự hợp tác của Ngân hàng Mizuho.

Line Bank Indonesia sẽ cung cấp 3 dịch vụ chính: tiết kiệm, thẻ ghi nợ và tiền gửi có kỳ hạn. Tất cả những người dùng của ngân hàng số sẽ tự động trở thành khách hàng của Hana Bank, do đó họ cũng có thể thực hiện các giao dịch tại các chi nhánh và máy ATM của ngân hàng.

LH (TechinAsia)