Grab dự kiến sẽ thí điểm dịch vụ giao hành bằng robot. Dịch vụ sẽ giúp hợp nhất các đơn đặt hàng từ một số nhà hàng tại Trung tâm mua sắm Paya Lebar Quarter (PLQ) ở Singapore.
Robot giao hàng cũng sẽ giao các đơn hàng cho các đối tác giao hàng của Grab tại điểm nhận hàng trung tâm để giao hàng ở chặng cuối. Dịch vụ này sẽ cho phép các đối tác giao hàng của Grab có khoảng thời gian từ 5 đến 15 phút giữa các chuyến giao hàng, công ty tư nhân sắp thành công ty đại chúng cho biết trong một tuyên bố.
Grab đã thiết kế robot với sự hợp tác của Techmetics Robotics, một công ty trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên cung cấp các dịch vụ robot chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt và sử dụng trong khách sạn cùng nhiều ứng dụng khác. Trong giai đoạn thử nghiệm, robot có thể phục vụ tối đa 35 người bán GrabFood và GrabMart tại PLQ và đảm nhận hơn 250 đơn hàng mỗi ngày.
Chương trình thí điểm dự kiến sẽ kéo dài một tháng, sau đó Grab sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động và tính khả thi của nó trước khi triển khai dịch vụ tới các địa điểm khác.
“Chúng tôi đang nỗ lực hợp tác lâu dài với Grab để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm,” Tổng giám đốc PLQ Audrey Balakrishnan chia sẻ.
LH (TechinAsia)