Startup trụ sở tại Singapore nổi tiếng với phần mềm cho phép người bán hàng trực tuyến triển khai các chương trình khách hàng thân thiết và quản lý đánh giá của khách hàng Stamped sẽ được mua lại với giá lên tới 110 triệu USD bởi WeCommerce, một công ty Canada được niêm yết có trị giá vốn hóa trên 700 triệu đô, chủ sở hữu của một số các dịch vụ và phần mềm liên quan đến Shopify.
Khi giao dịch khép lại, 75 triệu đô sẽ được thanh toán bằng tiền mặt. Khoản 25 triệu đô khác sẽ được giải ngân vào quý đầu tiên của năm 2022 nếu đạt được các mục tiêu về doanh thu.
WeCommerce, công ty đã bảo lãnh khoản vay lên tới 77 triệu đô cho thương vụ mua lại này, cũng sẽ phân phối thêm 10 triệu đô cổ phần khác của mình để mua Stamped.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Stamped đã đạt doanh thu đăng ký định kỳ hàng năm khoảng 11 triệu USD tính đến cuối năm 2020. Con số này thể hiện doanh thu ước tính tăng gấp đôi so với năm 2019, với “chi tiêu tối thiểu cho việc mua lại khách hàng”, theo WeCommerce.
Stamped được khởi xướng bởi Tommy Ong, người được mô tả trong blog Shopify như một chuyên gia công nghệ giỏi của Singapore. Ở tuổi 25, ông đã khởi xướng 3 doanh nghiệp Internet.
Sau khi bán 2 công ty đầu tiên của mình, ông đã tìm thấy một cơ hội không thể ngó lơ: Những người bán hàng online vật lộn với việc tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng vào trang web của mình. Vì vậy, ông đã lập trình phiên bản đầu tiên của Stamped trong 2 ngày – một phần mềm giúp người bán dễ dàng thu thập và đăng đánh giá của khách hàng trên trang web của mình.
Vào thời điểm đó, các ứng dụng cạnh tranh có thể tiêu tốn hàng nghìn đô la và rất khó thiết lập. Stamped đã thành công và trong năm đầu tiên hoạt động, nó đã vượt mốc doanh thu 700.000 đô . Đến năm 2019, doanh thu đã đạt gấp 7 đến 10 lần con số đó.
LH (TechinAsia)