Công ty mẹ của trang tổng hợp tin tức Dailyhunt, VerSe Innovation, công bố rằng họ đã mua lại Vebbler trụ sở tại Ấn Độ, một ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video tập trung vào cộng đồng.
Vụ thâu tóm sẽ giúp VerSe phát triển ứng dụng máy ảnh và khả năng tương tác mạng xã hội cũng như nắm bắt cơ hội doanh thu 100 tỷ đô USD của người dùng ngôn ngữ địa phương của Ấn Độ.
Vebbler cho phép mọi người tham gia các nhóm được gọi là “câu lạc bộ” và chia sẻ hình ảnh và video về các sở thích khác nhau như thời trang, du lịch, nhiếp ảnh và giải trí. Người dùng cũng có thể tạo nội dung bằng máy ảnh của Vebbler, với các công cụ tạo như bộ lọc mỹ thuật dựa trên AI, hiệu ứng, sticker, công cụ vẽ và phông chữ, cùng với việc xử lý và chỉnh sửa video.
“Chúng tôi luôn có ý định bổ khuyết cho niềm tin của nhà đầu tư và người tiêu dùng, đồng thời sẽ tiếp tục xây dựng và có được các công cụ và công nghệ mạnh mẽ để cung cấp các sản phẩm tập trung vào người tiêu dùng và hướng vào nội dung”, nhà sáng lập VerSe Virendra Gupta cho biết.
Vebbler ban đầu được thiết kế như một cách riêng tư để người dùng chia sẻ hình ảnh và video với bạn bè theo thời gian thực tại các sự kiện như kỳ nghỉ, đám cưới và buổi hòa nhạc. Nó đã tạo bước ngoặt để trở thành một mạng xã hội dựa trên sở thích vào năm 2018.
Trong tháng 2, VerSe đã huy động được hơn 100 triệu USD trong vòng series H do quỹ đầu tư quốc gia Qatar Investment Authority và Glade Brook Capital Partners dẫn đầu.
VerSe với có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ mới nhất để phát triển hệ thống tạo nội dung của mình cũng đã mua lại nhà cung cấp giải pháp AI Cognirel Technologies vào tháng trước.
LH (TechinAsia)