Gã khổng lồ internet Việt Nam VNG Corporation công bố họ vừa đầu tư 6 triệu USD vào nền tảng voucher quà tặng số cao cấp Got It để đổi lấy 25% cổ phần.
Thương vụ sẽ tăng định giá của Got It lên 25 triệu đô và sẽ giúp startup này tăng cường dịch vụ tặng quà cá nhân với cá nhân ở Việt Nam, theo một thông cáo báo chí.
Được thành lập vào năm 2015, Got It tuyên bố danh mục khách hàng của mình bao gồm khoảng 500 công ty đa quốc gia và quốc gia lớn nhất trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Công ty cung cấp dịch vụ tặng quà thông qua nền tảng phần thưởng và khách hàng thân thiết kỹ thuật số cao cấp.
Got It và VNG dự kiến sẽ ra mắt giải pháp tặng quà trực tiếp cá nhân với cá nhân cao cấp cho khoảng 160 đối tác thương hiệu, mở rộng tới hơn 12.000 địa điểm trên toàn quốc. Thỏa thuận này cũng sẽ giúp VNG mở rộng các dịch vụ quà tặng, các kênh doanh nghiệp với doanh nghiệp và mạng lưới người bán hiện có, đặc biệt là cho người dùng Zalo và ZaloPay, cả hai dịch vụ đều thuộc sở hữu của VNG.
Ông Lê Hồng Minh, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của VNG cho biết trong một phát biểu rằng từ giữa năm 2020, công ty đã đẩy mạnh “chiến lược tìm kiếm các startup tiềm năng để đầu tư và đồng hành lâu dài”.
Đây cũng là khoản đầu tư thứ 2 vào một công ty khởi nghiệp trong nước khác của VNG trong thời gian gần đây. Tháng 12 năm ngoái, công ty đã đầu tư 100 tỷ đồng (4,4 triệu đô la) vào công ty hậu cần EcoTruck để lấy 20% cổ phần. Gã khổng lồ internet cũng được biết đến với việc đầu tư sớm vào nền tảng thương mại điện tử Tiki.
VNG là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam, với giá trị ước tính khoảng 2,2 tỷ USD. Tập đoàn vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh cả năm 2020 nhưng báo cáo quý 4 của họ cho thấy khoản lỗ ròng khoảng 9,7 triệu đô.
Tại một sự kiện được tổ chức hồi tháng 11/2020 ở Hà Nội, ông Minh cho biết mục tiêu của công ty là tạo ra phần lớn tổng doanh thu từ thị trường toàn cầu trong vòng 3 đến 4 năm tới.
LH (TechinAsia)