UOB khởi động sáng kiến nhằm nâng cao kỹ năng nhân viên trong môi trường làm việc dùng AI

UOB đang triển khai chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn ngân hàng để chuẩn bị cho nhân viên sẵn sàng cho một môi trường làm việc chuyển đổi bởi sự đột phá kỹ thuật số.

Nhân viên sẽ được đào tạo về AI tạo sinh, dữ liệu và blockchain, được hỗ trợ bởi các hội thảo được công nhận trong ngành và Học Viện Đổi Mới.

Sáng kiến ​​này nhằm mục đích trang bị cho nhân viên các kỹ năng chuyên môn và sự tự tin để thích ứng khi AI định hình lại công việc và quy trình kinh doanh.

Tất cả nhân viên sẽ được đào tạo về AI tạo sinh và tự động hóa, trong khi những người đảm nhiệm các vai trò chuyên môn sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn trong các lĩnh vực như khoa học dữ liệu.

Ngân hàng cũng đang đào tạo những người tiên phong trong đổi mới để khuyến khích sử dụng các công cụ mới và thúc đẩy đổi mới hoạt động.

Sáng kiến ​​này được xây dựng dựa trên Chương trình Better U Pivot của UOB, một chương trình giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và chuyển sang các vai trò tăng trưởng thông qua các lộ trình được cá nhân hóa.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, hơn 26.000 nhân viên trên khắp các thị trường của ngân hàng này đã tham gia chương trình đào tạo Better U.

Để mở rộng nỗ lực, UOB đã ký Biên bản ghi nhớ với Viện Ngân hàng và Tài chính, Cơ quan Lao động Singapore và Trường Bách khoa Ngee Ann.

Thỏa thuận bao gồm đào tạo, thiết kế lại công việc, tư vấn nghề nghiệp và nghiên cứu để hỗ trợ nhân viên thích ứng với AI.

Ngân hàng cũng đã giới thiệu các hội thảo hướng dẫn nhanh được IBF công nhận để giúp nhân viên áp dụng AI tạo sinh vào công việc hàng ngày.

UOB đã thành lập Học viện Đổi mới để bổ sung cho các chương trình này bằng các khóa học về AI, dữ liệu và blockchain.

Người học sẽ cung cấp các lộ trình thực hành để củng cố chuyên môn về dữ liệu và thúc đẩy thử nghiệm trên toàn tổ chức.

Ngân hàng cho biết sáng kiến ​​này nhằm mục đích xây dựng một lực lượng lao động kiên cường, sẵn sàng cho chuyển đổi số đồng thời tiếp tục mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

HA (FintechNews)