Chiều 25-5, Trường đại học Kinh tế – luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi AI in Business (trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh) lần thứ 2.
Trao giải cho các đội thi
Các đội tham gia cuộc thi trải qua các vòng thi: Vòng 1 – Đề xuất ý tưởng; Vòng 2 – Phát triển mô hình kinh doanh; Vòng 3 – Chung kết, từ ngày 1-3 đến 25-5; Cuộc thi năm nay có chủ đề Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy tăng trưởng người dùng trong thương mại điện tử. Cuộc thi gồm 2 bảng: Bảng A dành cho học sinh các trường trung học phổ thông khu vực TP. Hồ Chí Minh và lân cận, bảng B dành cho sinh viên tại các trường đại học khu vực TP. Hồ Chí Minh và lân cận.
Các đội tham dự cuộc thi cũng đã có hai buổi tham gia hai buổi chuyên sâu với các chuyên gia AI và đại diện doanh nghiệp để có góc nhìn thực tiễn về AI trong mô hình kinh doanh. Đây là sân chơi giúp các học sinh, sinh viên nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh, mở ra các cơ hội mới cho sự nghiệp. Đồng thời là cơ hội để học sinh, sinh viên đào sâu về trí tuệ nhân tạo, khai phá sức mạnh của phân tích dữ liệu lớn và tự động hóa – những công nghệ đang định hình và tái cấu trúc thế giới thương mại điện tử.
Nhóm ByteBiter của Trường TH-THCS-THPT Song ngữ Lạc Hồng tham gia cuộc thi
Nhóm ByteBiter đến từ lớp 11A Trường TH-THCS-THPT Song ngữ Lạc Hồng (thành phố Biên Hòa) gồm các thành viên: Phan Trần Tuấn Anh; Bạch Đình Minh Khang; Trần Gia Huy; Nguyễn Phúc Minh Khang; Lê Hoàng Phúc đã xuất sắc đoạt giải nhất bảng A của cuộc thi với giải pháp ứng dụng AI để tối ưu hóa quy trình quản lý, giảm tải công việc và tăng cường hiệu quả kinh doanh vượt trội, sản phẩm của nhóm là một Web App hỗ trợ quản lý kinh doanh, tích hợp AI để tự động truy vấn và phân tích dữ liệu thời gian thực.
Thảo Quế
