Thương hiệu thời trang nam Coolmate vừa huy động thêm 6 triệu USD trong một vòng gọi vốn khi công ty này hướng mục tiêu xuất khẩu sản phẩm sang các nước Đông Nam Á và Hoa Kỳ trong 2 năm tới.
Vòng gọi vốn này do Vertex Ventures SEA & India của Singapore dẫn đầu với sự tham gia của Kairous Capital của Malaysia, nâng tổng số tiền Coolmate huy động được lên 11 triệu USD.
Coolmate có kế hoạch hợp tác với các nhà phân phối chiến lược ở Đông Nam Á để bán hàng đa kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến và tiếp cận khách hàng thông qua Amazon tại Hoa Kỳ.
Công ty được thành lập vào năm 2019, hợp tác với các nhà máy may mặc tại Việt Nam để tạo ra các thiết kế đơn giản bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như bông hữu cơ và sợi tái chế. Công ty cho phép trả hàng trong vòng 60 ngày nếu khách hàng đổi ý.
Hiện công ty đã mở rộng từ bán hàng trực tuyến thuần túy thông qua trang web và nền tảng thương mại điện tử sang bán lẻ thực tế, với các cửa hàng tại một số trung tâm mua sắm ở Bình Dương ở Miền Nam và Huế ở Miền Trung.
Vertex Ventures SEA & India là một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao ở Đông Nam Á và Ấn Độ, đã đầu tư vào các công ty như dịch vụ gọi xe Grab và công cụ nghiên cứu hỗ trợ AI PatSnap.
Theo Coolmate, thị trường thời trang Việt Nam, được định giá 6,4 tỷ đô la, đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ điều kiện kinh tế thuận lợi và thói quen tiêu dùng đang thay đổi.
Chỉ riêng trong quý III, người tiêu dùng đã chi gần 4,95 nghìn tỷ đồng (200 triệu đô la Mỹ) cho các mặt hàng thời trang nam trên 5 nền tảng: Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo, theo công cụ theo dõi dữ liệu Metric.
HA (MSN)