Startup Nigeria bán gạo với giá 45.000 Naira/bao trong đợt tình nguyện

Startup Egoras của Nigeria vừa công bố kế hoạch ra mắt sản phẩm gạo sản xuất tại địa phương Ella Parboiled Rice nhằm hỗ trợ giá lương thực tăng cao.

Theo một tuyên bố, việc ra mắt dự án sẽ bắt đầu vào ngày 12/10 được thiết kế như một hình thức tác động xã hội, tương tự như một khoản đóng góp từ thiện.

CEO của Egoras Ugoji Harry cho biết với mức giá giảm đáng kể là 45.000 Naira cho một bao 50kg, người dân Nigeria sẽ được giảm bớt tác động của lạm phát lương thực.

Harry nhấn mạnh đến khó khăn ngày càng tăng mà nhiều người dân Nigeria phải đối mặt trong việc mua lương thực cơ bản. Ông cho biết: “Tình hình kinh tế hiện tại đã đẩy nhiều gia đình vào tình trạng khó khăn tài chính cực độ”.

“Chúng tôi hiểu rằng nhiều hộ gia đình đang phải chi trả cho lương thực và với tư cách là một công ty, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng của mình. Loại gạo này, được sản xuất tại địa phương, thông thường sẽ được bán với giá gần gấp đôi nhưng chúng tôi đang bán với giá 45.000 Naira để mọi người có thể tiếp cận được”.

Trong những tháng gần đây, giá cả các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như gạo đã tăng vọt, khiến cho các gia đình Nigeria trung bình khó có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Mức lạm phát hiện đang ở mức trên 30% đã dẫn đến việc tăng mạnh chi phí thực phẩm chính, đẩy nhiều người Nigeria vào cảnh đói kém hơn nữa.

Với giá thực phẩm ở mức cao kỷ lục, việc ra mắt Ella Parboiled Rice diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với những người tiêu dùng không đủ khả năng mua các mặt hàng thực phẩm cơ bản.

Harry nhấn mạnh rằng gạo giảm giá không dành cho người bán lại hoặc nhà phân phối. Ông giải thích: “Để ngăn chặn trục lợi, chúng tôi đã đặt ra giới hạn một túi cho mỗi khách hàng”.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng càng nhiều hộ gia đình càng tốt được hưởng lợi từ sáng kiến ​​này và chúng tôi không muốn mọi người mua số lượng lớn chỉ để bán lại kiếm lời. Đây là một cách đền đáp và chúng tôi đang cố gắng tiếp cận những người dân Nigeria bình thường cần lương thực nhất”. Ngoài việc cung cấp gạo giá cả phải chăng, công ty đã đảm bảo phân phối thuận tiện với các điểm nhận hàng tại Lagos, Abuja và Port Harcourt.

Khách hàng có thể đặt hàng trước qua trang egomart.org để đảm bảo có được những túi gạo của mình, được cung cấp theo nguyên tắc ai mua trước được bán trước.

Harry thừa nhận những thách thức về kinh tế nhưng vẫn lạc quan về tác động tích cực của sáng kiến ​​này. “Chúng tôi tin rằng nỗ lực này, mặc dù nhỏ, sẽ mang lại sự cứu trợ cho những người cần nhất. Mỗi túi gạo được bán với mức giá này sẽ giúp được một hộ gia đình vượt qua thời kỳ khó khăn này”, ông cho biết thêm.

HA (TheNationOnlineNg)