100Pay khởi xướng quỹ startup trị giá 200.000 USD

Trong một động thái nhằm thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hóa (crypto) tại Nigeria, 100Pay, một trong những công ty trong ngành thanh toán tiền mã hóa vừa ra mắt quỹ khởi nghiệp trị giá 200.000 đô la Mỹ.

Theo công ty, quỹ này nhắm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và startup đang tích hợp phương thức thanh toán crypto vào hoạt động của mình, đặc biệt là thông qua nền tảng PAY Checkout của 100Pay.

Thông báo được đưa ra trong một tuyên bố gần đây, trùng với lễ ra mắt trụ sở mới rộng 4.000 mét vuông của 100Pay tại Port Harcourt.

Công ty tiết lộ rằng một số startup đã được hưởng lợi từ quỹ này bao gồm Everest Mobility, một nền tảng đi xe chung; Cloudnotte, một công ty edutech và Meedleman, một nhà cung cấp dịch vụ ký quỹ.

Theo 100Pay, token PAY của công ty vốn cung cấp cho người dùng các khoản giảm giá thanh toán bằng crypto đóng vai trò trung tâm trong chương trình này, mang lại cho các doanh nghiệp một cách liền mạch để nhận crypto trực tiếp vào tài khoản ngân hàng địa phương của mình.

CEO 100Pay Brainy Josh cho biết: “Với hơn 20.000 doanh nghiệp đã tham gia, chúng tôi tập trung vào việc giúp crypto dễ tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp Nigeria. Quỹ khởi nghiệp trị giá 200.000 USD của chúng tôi là một phần quan trọng trong tầm nhìn đó, cung cấp cho các doanh nghiệp các công cụ và hỗ trợ để thu hút khách hàng am hiểu về crypto”.

Vị CEO của 100Pay cho biết thêm rằng cơ sở hạ tầng của công ty cho phép chấp nhận thanh toán bằng hơn 20 đồng crypto.

Ông cũng tiết lộ rằng cơ sở hạ tầng của 100Pay đã thúc đẩy xây dựng HXAfrica, một sàn giao dịch nhà ở được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cấp phép.

HA (punchng)