Swift đang nỗ lực cho phép trao đổi tài sản số và thanh toán theo thời gian thực

Swift, mạng lưới nhắn tin tài chính liên ngân hàng toàn cầu, đang tích cực làm việc để kết hợp tài sản kỹ thuật số và tiền tệ được quản lý vào nền tảng của mình.

Dựa trên một loạt các thử nghiệm thành công, Swift đang thúc đẩy các nỗ lực để tạo ra các giải pháp thực tế cho phép các thành viên của mình giao dịch liền mạch với tài sản kỹ thuật số.

Trọng tâm chính của những động thái này là thử nghiệm các giao dịch DvP và PvP đa sổ cái.

Ban đầu, các giao dịch này sẽ sử dụng tiền tệ pháp định (fiat) nhưng Swift đang có kế hoạch tích hợp các loại hình tiền mã hóa như các đồng tiền số của ngân hàng trung ương (CBDC) và stablecoin.

Sự tiến bộ này có thể cho phép trao đổi tài sản và thanh toán theo thời gian thực trên nền tảng Swift. Swift cũng đang cố gắng giải quyết tình trạng phân mảnh ngày càng tăng trong hệ sinh thái tài sản số.

Các thử nghiệm về khả năng tương tác blockchain của Swift đã chứng minh rằng cơ sở hạ tầng của Swift có thể hỗ trợ việc chuyển giá trị được mã hóa trên cả blockchain công khai và cá nhân.

Ngoài ra, các dự án thử nghiệm CBDC của công ty liên có sự tham gia các ngân hàng trung ương và thương mại từ châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ, đã chứng minh tính khả thi của việc liên kết các mạng lưới CBDC khác nhau.

Trong nỗ lực rộng lớn hơn hướng đến khả năng tương tác toàn cầu, Swift đang khám phá các cách kết nối các mạng lưới do ngân hàng mới nổi dẫn đầu, chẳng hạn như Mạng lưới thanh toán được quản lý của Hoa Kỳ với cơ sở hạ tầng tài chính khác.

Những nỗ lực này nhằm mục đích kết nối các hệ thống tài chính truyền thống và kỹ thuật số. Swift cho biết công ty đang hợp tác với cộng đồng tài chính để phát triển các giải pháp kỹ thuật cần thiết cho khả năng tương tác giữa tài sản số và tiền tệ, với nhiều cập nhật hơn dự kiến ​​được đưa ra trước Hội nghị Sibos 2024.

HA (FintechNews)