Mastercard dự kiến sa thải 1000 nhân viên toàn cầu trong bối cảnh tái cấu trúc

Gã khổng lồ thanh toán Mastercard có kế hoạch sa thải 3% lực lượng lao động của mình trong một động thái sẽ ảnh hưởng đến khoảng 1.000 nhân viên trên toàn cầu, khi công ty tiến hành một cuộc cải tổ tổ chức lớn.

Một đại diện của công ty chia sẻ rằng việc tái cấu trúc này nhằm mục đích tập trung lại các chiến lược kinh doanh và khu vực của công ty để thúc đẩy tăng trưởng và tối ưu hóa các khoản đầu tư cho tương lai.

Bloomberg đưa tin rằng công ty sẽ chuyển hướng nguồn lực sang các lĩnh vực tăng trưởng cao. Hầu hết các đợt cắt giảm việc làm dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào ngày 30/9.

Tính đến năm ngoái, Mastercard đã tuyển dụng khoảng 33.400 người trên toàn thế giới, trong đó 67% làm việc bên ngoài Hoa Kỳ tại hơn 80 quốc gia. Công ty cho biết chi phí cho lực lượng lao động là 6 tỷ USD trong giai đoạn này.

Mặc dù Mastercard vượt quá kỳ vọng về doanh thu quý 2 gần đây nhưng chi phí hoạt động của công ty đã tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,93 tỷ USD.

Các giám đốc điều hành dự đoán khoản phí tái cấu trúc một lần là 190 triệu đô la Mỹ trong quý 3 như một phần của các biện pháp tiết kiệm chi phí.

HA (FintechNews)