Startup an ninh mạng WhizHack huy động 3 triệu USD với mức định giá 100 triệu

Công ty khởi nghiệp an ninh mạng WhizHack vừa huy động được 3 triệu đô la trong vòng gọi vốn tiền series A từ nhà đầu tư hiện hữu SAAA Capital.

Theo công ty, số tiền được huy động với mức định giá 100 triệu đô la. Nhà sáng lập Kallol Sil cho biết startup sẽ triển khai nguồn vốn mới để chi trả cho hoạt động R&D của mình bằng cách hợp tác với các trường đại học có trụ sở tại Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Ông cũng tuyên bố rằng startup hiện đang xem xét huy động thêm một vòng gọi vốn series A nối tiếp vào đầu năm 2025. Số vốn này sẽ cho phép startup mở rộng sang Bắc Mỹ và châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, startup tuyên bố hoạt động kinh doanh của mình từ cả khách hàng doanh nghiệp và chính phủ đã tăng trưởng lên hơn 200% mỗi năm và giá trị cổ đông tăng hơn 50 lần trong 3 năm qua.

Ông cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi đã đạt được thành công đáng kể trong việc giành được những khách hàng cực kỳ chiến lược, từ nhiều phân khúc khác nhau như ngân hàng, sản xuất, FMCG, sân bay, SOC điện và Chính quyền tiểu bang chống lại một số công ty toàn cầu được ca ngợi nhất trong lĩnh vực an ninh mạng”.

Sự kiện này diễn ra khoảng một năm rưỡi sau khi startup này huy động được số tiền tương tự từ nhà đầu tư hiện tại Vedswasti Holdings và SAA Capital. Công ty đã huy động được 3 triệu đô la trong vòng gọi vốn tiền series A vào tháng 01/2023 với mức định giá là 40 triệu đô la.

“WhizHack đã mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho chúng tôi nhờ vào bộ sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng do công ty tự phát triển, cạnh tranh trực tiếp với các công ty toàn cầu”, Giám đốc điều hành của SAAA Capital Ashish Patil chia sẻ.

Được thành lập vào tháng 11/2020 bởi Kaushik Ray, Sanjay Sengupta và Kallol Sil, WhizHack quản lý 3 bộ phận – ZeroHack, TRACE và Cyber ​​Range. Với các bộ phận này, công ty cung cấp các giải pháp bảo mật, xây dựng IP sản phẩm bảo mật và cung cấp sự kết hợp giữa đào tạo bảo mật trực tuyến cho các doanh nghiệp kinh doanh và sinh viên. Tại Ấn Độ, công ty cạnh tranh với các công ty như Kratikal, Hicube và Skylark, cùng nhiều công ty khác.

Công ty đang có các đối tác lớn như một số viện công nghệ IIT, Viện đào tạo năng lượng quốc gia (NPTI), Hội đồng bảo mật dữ liệu Ấn Độ và Microsoft.

Sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với các startup an ninh mạng diễn ra vào thời điểm các sự cố liên quan đến vi phạm kỹ thuật số trở nên phổ biến hơn trên quy mô toàn cầu. Gần đây nhất, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã phải chịu sự cố ngừng hoạt động toàn cầu lớn trong các dịch vụ của mình, chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng phần mềm cung cấp Microsoft 365.

Sự cố ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến các ngành như hoạt động hàng không cũng như hoạt động môi giới của Ấn Độ. Trên toàn cầu, thiệt hại cao hơn, thậm chí Sàn giao dịch chứng khoán London (LSE) đã ngừng hoạt động trong nhiều năm. Sự cố ngừng hoạt động này là do sự khác biệt liên quan đến an ninh mạng.

Ngoài ra, một sự cố an ninh mạng khác tại sàn giao dịch tiền điện tử WazirX đã khiến cơ sở người dùng của sàn này mất gần 240 triệu đô la vào đầu tháng này.

HA (Inc42)