Startup edtech Bluelearn ngưng hoạt động, trả lại 70% vốn

Nền tảng học tập xã hội Bluelearn mới đây thông báo họ phải đóng cửa hoạt động vì nhận thấy công ty khó có thể phát triển nhanh. Công ty 3 năm tuổi này sẽ trả lại 70% số vốn đã huy động được cho các nhà đầu tư.

Startup có trụ sở tại Bengaluru, Ấn Độ đã huy động được gần 4 triệu đô la trong 2 vòng gọi vốn từ Elevation Capital, Lightspeed, Titan Capital, 2am VC. Các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Vidit Aatrey và Sanjeev Barnwal, Awais Ahmed, Vivek Mohan và những người khác cũng ủng hộ nền tảng do cộng đồng điều hành này.

“Chúng tôi nhận ra rằng việc xây dựng một doanh nghiệp quy mô lớn với Bluelearn là rất khó khăn. Chúng tôi đã rất thận trọng với vốn, cho phép chúng tôi trả lại 70% số vốn đã huy động được cho các nhà đầu tư”, đồng sáng lập kiêm CEO của Bluelearn Harish Uthayakumar cho biết trên X (Twitter).

Được thành lập bởi Uthayakumar và Shreyans Sancheti, Bluelearn ban đầu là một kênh telegram để sinh viên giúp đỡ nhau giải đáp các câu hỏi chung. Vào thời kỳ đỉnh cao, startup này tuyên bố có hơn 250.000 thành viên từ nhiều trường đại học và startup khác nhau trên khắp Ấn Độ và nước ngoài tham gia.

Kể từ khi thành lập, công ty đã giúp hàng nghìn sinh viên thực tập, tìm việc làm và kết bạn thông qua cộng đồng trực tuyến của mình.

Có gần chục startup đang hoạt động tại Ấn Độ đã đóng cửa hoạt động trong năm 2024 tính đến nay. Danh sách này bao gồm Resso (Ấn Độ), Rario, OKX (Ấn Độ), Muvin, GoldPe, Koo và Nintee. Tuy nhiên, một số công ty trong số đó cũng đã tuyên bố sẽ trả lại một khoản vốn đáng kể cho các nhà đầu tư của mình. Cụ thể, startup về sức khỏe kỹ thuật số do Paras Chopra đứng đầu là Nintee, đã ngưng hoạt động hồi tháng 4, cho biết họ sẽ trả lại phần lớn số vốn huy động được từ các nhà đầu tư của mình.

Tương tự, ứng dụng giao dịch Investmint sẽ trả lại 25% vốn khi công ty này tiến hành thủ tục phá sản. Theo một báo cáo của phương tiện truyền thông, các công ty khởi nghiệp thời trang Fashinza và Virgo cũng sẽ trả lại vốn cho các nhà đầu tư sau một lần chuyển hướng không thành công.

Theo dữ liệu do TheKredible tổng hợp, hơn 15 startup đã ngừng hoạt động do thiếu vốn và các thách thức khác trong năm 2023.

HA (Bing News)