Evermos, một startup thương mại xã hội trụ sở tại Indonesia đang xem xét một đợt IPO tiềm năng tại Jakarta hoặc Nasdaq của Hoa Kỳ trong vòng 2 năm tới, đồng sáng lập Iqbal Muslimin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia.
Công ty liên kết các nhà cung ứng địa phương mô với các nhà phân phối quy mô nhỏ, được gọi là người bán lại. Hầu hết trong số hơn 600.000 người bán lại của công ty – chủ yếu là phụ nữ – làm đại lý bán hàng bên ngoài văn phòng, chủ yếu kinh doanh tại gia.
Các nhà bán lại này sử dụng mạng truyền thông xã hội của riêng họ để tiếp thị sản phẩm, tạo ra nhiều kết nối trực tiếp hơn với người tiêu dùng và khách hàng. Họ cũng được công ty đào tạo về kỹ năng marketing mạng xã hội.
Nếu Evermos chọn IPO ở quê nhà, công ty sẽ bổ sung vào hàng loạt công ty niêm yết gần đây ở Indonesia. Năm ngoái, 17 startup đã lên sàn chứng khoán Indonesia, một co số cao kỷ lục.
Năm 2023, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của ngành thương mại xã hội Indonesia ước tính vào khoảng 8,2 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ đạt 22,1 tỷ USD vào năm 2028.
Điều này tạo ra nền tảng vững chắc cho Evermos, dự đoán GMV của họ sẽ tăng gấp đôi lên khoảng 800 triệu USD trong năm nay. Công ty cũng đặt mục tiêu đạt được EBITDA dương vào quý 4 năm 2024.
Cho đến nay, Evermos đã huy động được 78,3 triệu USD tài trợ từ các nhà đầu tư như International Finance Corp, Shunwei Capital, UOB Venture Management và Jungle Ventures.
HA (TechinAsia)