Ngày 25/5, Viện Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ (trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai) đã tổ chức buổi workshop chủ đề “Mô hình giá trị doanh nghiệp trong thời đại mới”. Chương trình có sự tham dự của hơn 40 đại biểu đại diện cho các đơn vị doanh nghiệp, hộ kinh doanh và các cá nhân quan tâm đến khởi nghiệp trong tỉnh. Chương trình được tổ chức nhằm xây dựng môi trường hợp tác sáng tạo hữu ích giữa Viện Nghiên cứu & Ứng dụng KHCN (IRATS) với các doanh nghiệp, tạo sự liên kết chặt chẽ thông qua việc thấu hiểu, đáp ứng nhu cầu về giá trị của các doanh nghiệp.
Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, nhà sáng lập Công ty CP Bác sĩ thương hiệu (Brand Doctor Group) chia sẻ về mô hình giá trị doanh nghiệp
Tại buổi Workshop, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, nhà sáng lập Công ty CP Bác sĩ thương hiệu (Brand Doctor Group) chia sẻ về mô hình giá trị doanh nghiệp; hệ giá trị mà doanh nghiệp cần hướng tới; giá trị của sản phẩm, dịch vụ, Giải pháp nâng cao giá trị doanh nghiệp. Chương trình cũng giành nhiều thời gian để các đơn vị doanh nghiệp tham gia cùng chia sẻ về sản phẩm, những trăn trở, những khó khăn, thách thức cũng như định hướng phát triển và những vấn đề cần quan tâm khi xây dựng giá trị thương hiệu.
Các đơn vị doanh nghiệp chia sẻ về sản phẩm của mình
Tại buổi Workshop, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung đã nhấn mạnh: Lâu nay các doanh nghiệp vẫn chủ yếu là cung ứng những sản phẩm mình có mà chưa chú trọng đúng mức thị hiếu, tâm lý khách hàng. Cùng với đó, việc nhận diện thương hiệu là bài toán sống còn của doanh nghiệp.
Các đại biểu tham gia chương trình Workshop
Qua việc chia sẻ về giá trị thương hiệu của mình, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung cũng đã lưu ý, đa số các doanh nghiệp, cá cá nhân và đơn vị khởi nghiệp hiện chỉ quan tâm nhiều đến giá trị cơ bản, do vậy để xây dựng và phát triển thương hiệu của mình cần quan tâm đến nhiều nhân tố như triết lý thiết kế logo, khẩu hiệu, bao bì và các biểu hiện khác, đảm bảo khi hệ thống này vận hành, chúng sẽ sống trọn vẹn với từng sản phẩm mà thương hiệu ấy hiện diện.
Thảo Quế