Các cựu nhân viên Google quyên góp được 1,25 triệu USD cho ứng dụng xã hội không sử dụng văn bản

Khi các công ty truyền thông xã hội như Meta và Snapchat đạt đến vị thế khổng lồ, sự đổi mới thực sự là ngồi lại xem xét những gì hoạt động trên nền tảng đối thủ và sau đó xây dựng một sản phẩm tương tự.

Ảnh: Yolk

Do đó, các ứng dụng xã hội thực hiện điều gì đó khác biệt – và tìm thấy sức hút hoặc sức lan truyền – thường là những ứng dụng nhỏ hơn, chẳng hạn như Bondee hay Clubhouse.

Một startup đang nhắm mục tiêu nhân bản thành công đó là Drigmo có trụ sở tại Singapore với ứng dụng mới có tên Yolk.fm, ứng dụng đang trở nên viral vì không sử dụng văn bản. Thay vào đó, ứng dụng cho phép người dùng đăng hình ảnh và sau đó phản ứng bằng các nhãn dán (sticker) do AI tạo ra trên khuôn mặt của họ (hay những thứ khác).

Công ty gần đây vừa huy động được 1,25 triệu USD trong vòng sơ tuyển do Forge Ventures dẫn đầu với sự tham gia của Quỹ Hướng đạo của Sequoia, cũng như các đối tác và nhà đầu tư từ DST Global và Temasek. Một nhóm các nhà đầu tư thiên thần bao gồm nhà sáng lập và CEO của các công ty như Carro, Carousell, Tableall và Locofy.ai cũng tham gia.

Người đồng sáng lập Pieter-Paul Walraven, người tự nhận mình là người đứng đầu của Yolk cho hay nhóm đã chuyển sang dạng sticker động. Họ nhận thấy một trục trặc trong công nghệ phân tích và phân đoạn trên thiết bị của Apple, vốn nhằm mục đích tạo ra các bức ảnh tách nền nhưng thay vào đó lại lặp đi lặp lại một đoạn video dài một giây.

“Khi một người trong không gian làm việc chung tiếp cận chúng tôi và hỏi chúng tôi đang sử dụng ứng dụng nào, chúng tôi nhận ra rằng tại sao lại không tạo một ứng dụng từ lỗi này?”, ông nói thêm.

Các nhà sáng lập Walraven, Zihui Chen và Meiwin Fu đều là những cựu nhân viên của Google nhưng không phải là người mới trong lĩnh vực ứng dụng xã hội. Trước đây, bộ ba đã ra mắt một ứng dụng còn có tên là Drigmo, nơi người dùng có thể lưu các nhà hàng họ muốn thử tiếp theo, chia sẻ đề xuất và giới thiệu những món họ đã đặt hàng.

Drigmo đã có màn ra mắt viral vào năm ngoái nhưng với Yolk, nhóm sẽ trang bị các tính năng tương đối nhẹ hơn.

Ngoài việc đăng và phản hồi với hình ảnh, người dùng có thể thêm các phản ứng mà họ nhận được vào một “fidget spinner” hồ sơ cá nhân, một vòng quay gồm các sticker hoạt hình. Bạn bè cũng có thể thả phản ứng cho fidget spinner trong hồ sơ của nhau, mà công ty gọi là “thả bom spinner”.

Ban đầu, nhóm cân nhắc việc bổ sung hỗ trợ chức năng trò chuyện dựa trên văn bản với suy nghĩ rằng nó sẽ giúp giữ chân người dùng. Nhưng cuối cùng ý tưởng đó đã bị loại bỏ.

Walraven cho biết: “Việc thêm hạn chế về việc phải thể hiện bản thân thông qua các sticker động chỉ phù hợp với cách chúng tôi tiếp cận việc xây dựng Yolk – giống như nó là một món đồ chơi. Đó là lúc chúng tôi quyết định loại bỏ toàn bộ văn bản”.

Yolk hiện đã có mặt trên Apple App Store. Walraven cho biết nhóm của ông đang sử dụng nguồn vốn mới để thử nghiệm các kênh tiếp thị khác nhau, tăng cường nỗ lực R&D và thỉnh thoảng làm việc với những nhân tài bán thời gian từ xa.

Mở rộng điểm cuối cùng, Walraven nói rằng hiện tại, Yolk chỉ là một đội gồm 3 người, mặc dù có các kỹ năng bổ sung cho nhau. Họ cũng đang chạy Drigmo đồng thời, do đó theo đuổi chiến lược đa ứng dụng.

“Chúng tôi vừa ra mắt và đang có kế hoạch phát triển Yolk từng ngày khi chúng tôi đo lường và điều chỉnh các chiến lược kích hoạt của mình”, vị giám đốc điều hành cho biết.

HA (TechinAsia)