Modhaus huy động vốn để kết hợp K-pop với blockchain

Modhaus trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, một công ty giải trí sử dụng blockchain để tương tác với người hâm mộ vừa huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do công ty công ty đầu tư Sfermion của Mỹ dẫn đầu.

Một số thành viên của tripleS, một nhóm nhạc idol K-pop do Modhaus quản lý (Ảnh: Unopnd)

Vòng gọi vốn mới đã nâng tổng số vốn huy động của công ty lên 12 triệu đô la Mỹ.

Được thành lập tháng 12/2021, Modhaus vận hành một nền tảng blockchain có tên Cosmo, giúp fan tham gia vào quá trình ra quyết định của các nhóm nhạc thần tượng (idol) yêu thích của mình.

Modhaus coi Cosmo là “LinkedIn của K-pop” mà qua đó người hâm mộ kết nối với nghệ sĩ và sưu tập các thẻ ảnh định dạng NFT vốn cũng đóng vai trò là token tiện ích. Token này cho phép fan để bỏ phiếu cho ca khúc chủ đề và địa điểm chụp ảnh bìa album được yêu thích cùng nhiều thứ khác.

CEO và đồng sáng lập Modhaus Jaden Jeong cho biết trực tiếp tương tác với fan có nhiều lợi ích vì nó có giúp xác định các xu hướng (trend) mới và tìm kiếm tài năng mới. Một trong những nhóm K-pop hoạt động trên nền tảng này là stripleS. Nhóm nhạc đã phát hành tổng cộng 5 album và bán được hơn 170.000 bản nhạc.

Năm ngoái, Modhaus đã hợp tác với nền tảng metaverse The Sandbox để tạo ra một hub tương tác xã hội với các sự kiện tổ chức trên metaverse nhăm tăng sự tham gia của người hâm mộ tripleS.

HA (TechinAsia)