Startup du lịch Việt Nam Vntrip cho biết công ty vừa hoàn thành một vòng cấp vốn mới chưa được tiết lộ từ người đồng sáng lập Ctrip Fan Min và các nhà đầu tư hiện hữu.
Trước vòng gọi vốn này, Vntrip đã huy động được hơn 20 triệu USD từ các nhà đầu tư như John Wu, cựu CTO của Alibaba, ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ IHAG và Hendale Capital Hồng Kông.
Được thành lập vào năm 2014, công ty ban đầu tập trung vào việc cung cấp các giải pháp du lịch cho người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, năm 2018, Vntrip chuyển hướng sang phục vụ doanh nghiệp vì “phân khúc du lịch doanh nghiệp trị giá 2 tỷ USD tại Việt Nam vẫn còn manh mún, chưa có công ty nào có khả năng chiếm ưu thế”, ông Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập, Chủ tịch Vntrip cho biết.
Ông Lâm cho biết bước chuyển sang du lịch công tác của công ty khởi nghiệp được mô phỏng theo Navan (trước đây gọi là TripActions), một công ty có trị giá ước tính lên đến 9,2 tỷ USD.
“Sau Covid, các công ty đã thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm chi phí hơn, dẫn đến nhu cầu tăng đối với các sáng kiến liên quan đến công nghệ có thể giúp tiết kiệm chi phí hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch”, ông Lâm cho biết thêm.
Vntrip cung cấp hệ thống quản lý du lịch cho khách hàng doanh nghiệp nhằm hợp lý hóa quy trình đặt chỗ và lựa chọn khách sạn và chuyến bay, giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí. Công ty cho biết hiện đang làm việc với 1.500 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước, bao gồm Unilever, FPT, Sabeco, Carlsberg và VPBank.
Vntrip sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng các dịch vụ B2B cho khách hàng hiện có và hỗ trợ việc mở rộng hoạt động trong nước. Startup tuyên bố đã đạt được dòng tiền ròng dương tính đến tháng 12/2022.
HA (TechinAsia)