CEO của Dagangan khẳng định việc mở rộng địa lý giúp doanh thu tăng vọt 44%

Công ty thương mại xã hội trụ sở tại Indonesia Dagangan vừa công bố doanh thu 59,3 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 10/2022. Con số này đánh dấu mức tăng trưởng 44,4% so với cùng kỳ năm trước, theo công ty.

Ảnh: Dagangan

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang tin Tech in Asia, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Dagangan, Ryan Manafe, cho rằng sự phát triển của công ty là nhờ việc mở rộng địa lý mạnh mẽ trong suốt năm ngoái, đặc biệt tập trung bao phủ các ngôi làng.

Trong suốt năm 2022, diện tích bao phủ của Dagangan đạt 20.000 ngôi làng trên khắp quần đảo, tăng hơn 2 lần so với năm trước.

Tuy nhiên, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) vẫn tương đối khiêm tốn. Công ty Indonesia đã ghi nhận 19.000 MAU vào năm 2022, cho thấy trung bình mỗi làng chỉ có một người dùng hoạt động hàng tháng, Manafe nhấn mạnh.

Trong năm 2023, “chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng theo chiều dọc để củng cố các MAU ở các làng hiện có” thay vì mở rộng theo chiều ngang để đạt được nhiều diện tích hơn, ông nói thêm. Dagangan hiện có 25.000 MAU, tăng 30% so với con số của năm ngoái cho đến nay.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Manafe và Wilson Yanaprasetya, Dagangan cung cấp hàng tiêu dùng nhanh cho các cộng đồng nông thôn, đặc biệt là các khu vực Cấp 3 và Cấp 4 trên khắp Java.

Những đối thủ khác trong lĩnh vực thương mại xã hội của họ bao gồm Super, Kitabeli, Raena và Woobiz. Mặc dù ngành công nghiệp này đang ngày càng trở nên cạnh tranh nhưng Manafe cho biết vẫn còn rất nhiều cơ hội tăng trưởng.

“Chúng tôi mới chỉ chiếm khoảng 25% tổng thị trường ở Indonesia. Hơn nữa, tính khả thi và mức độ phù hợp của mô hình kinh doanh của chúng tôi khiến nó rất phù hợp để nhân rộng sang các quốc gia khác, chẳng hạn như Philippines và Việt Nam”, Manafe cho biết thêm.

Ngoài việc hợp tác với các thương hiệu lớn như Unilever, Ajinomoto và Coca-Cola, Dagangan cũng có các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng. Cho đến nay, có hơn 20 sản phẩm địa phương được công ty thương mại điện tử dán nhãn trắng.

Theo cơ sở dữ liệu của Tech in Asia, Dagangan đã huy động được hơn 18 triệu đô la Mỹ trong các vòng tài trợ công khai, bao gồm 6,6 triệu USD từ BTPN Syariah Ventura và Hendra Kwik, người đồng sáng lập và CEO của công ty khởi nghiệp fintech Payfazz.

Dagangan là nền tảng thương mại nông thôn hỗ trợ công nghệ đáng tin cậy cung cấp quyền truy cập vào các nhu yếu phẩm hàng ngày với giá cả phải chăng cho các cộng đồng nông thôn. Chúng tôi ở đây để thúc đẩy nền kinh tế Indonesia bằng cách cung cấp năng lượng cho cộng đồng và mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn cho tất cả mọi người.

HA (TechinAsia)