Siêu ứng dụng Đông Nam Á Grab vừa công bố các tính năng và quan hệ đối tác mới tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm du lịch trên nền tảng của mình khi khu vực này phục hồi sau đại dịch.
Các tính năng mới sẽ giúp khách du lịch lên kế hoạch và trải nghiệm điểm đến của họ như một người địa phương. Nó bao gồm Trang chủ dành cho khách du lịch – có sẵn ở 33 thành phố – cho phép khách du lịch nước ngoài khám phá một địa điểm trong ứng dụng Grab. Ngoài ra, ứng dụng hiện có sẵn bằng tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật, phục vụ cho các thị trường trọng điểm dành cho khách du lịch quốc tế đến thăm Đông Nam Á.
Grab cũng đang nỗ lực dịch các menu dành cho người bán ở các thành phố trên khắp Indonesia, Việt Nam và Thái Lan sang tiếng Anh. Để phục vụ làn sóng du khách Trung Quốc quay trở lại, công ty cũng sẽ cung cấp chuyển đổi thực đơn tiếng Trung cho các cơ sở ở một số thành phố của Indonesia.
“Chúng tôi lạc quan rằng việc Trung Quốc tiếp tục phục hồi du lịch và mở cửa trở lại sẽ có tác động tích cực đối với nền kinh tế Đông Nam Á nói chung và chúng tôi tin rằng chúng tôi có một đề xuất giá trị mạnh mẽ để hưởng lợi từ những xu hướng này với tư cách là siêu ứng dụng khu vực ở Đông Nam Á,” ông Russell Cohen, Giám đốc điều hành nhóm vận hành tại Grab cho biết.
Công ty cũng đã hợp tác với các ứng dụng khác cho phép khách du lịch truy cập dịch vụ của mình thông qua các nền tảng mà họ quen thuộc hơn như WeChat, Alipay, Ctrip, Kakao T và Booking.com.
Ngoài ra, Grab đang cung cấp mức giá chiết khấu cho các chuyến đến và đi từ sân bay. Mức giá này áp dụng cho 89 sân bay trên khắp Đông Nam Á.
Công ty đã chứng kiến sự phục hồi ổn định về số lượng khách du lịch, với các chuyến xe đến và đi từ các sân bay tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ tháng 01/2022 đến tháng 12/2022.
Grab là nền tảng gọi xe và thanh toán kỹ thuật số của Đông Nam Á, cung cấp nhiều loại dịch vụ thông qua một ứng dụng di động.
HA (TechinAsia)