NusaTrip mua startup Việt Nam, lần đầu tiên mở rộng ra bên ngoài Indonesia

NusaTrip, một công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Jakarta vừa mua lại VLeisure, một nền tảng khách sạn B2B tại Việt Nam. Thương vụ đánh dấu sự mở rộng ra nước ngoài đầu tiên của NusaTrip nhằm mục đích xây dựng một nền tảng du lịch khu vực ở Đông Nam Á.

Chủ tịch Society Pass và NusaTrip, Dennis Nguyễn (bên trái) và Phan Lê, người sáng lập và giám đốc điều hành VLeisure | Ảnh: Society Pass

NusaTrip và công ty mẹ Society Pass sẽ hỗ trợ VLeisure tiếp thị các sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn cho các khách sạn vừa và nhỏ. Việc mua lại này sẽ cho phép NusaTrip mở rộng hoạt động kinh doanh B2C và B2B tại quốc gia này.

VLeisure, bắt đầu hoạt động vào năm 2011, cho phép các hãng lữ hành tiếp cận hơn 650.000 khách sạn đã đăng ký, đồng thời cung cấp các giải pháp phần mềm đặt phòng và thu doanh thu cho các khách sạn nhỏ hơn. Giám đốc điều hành của Vleisure Phan Lê sẽ là Giám đốc điều hành của NusaTrip Việt Nam.

Thị trường du lịch của khu vực đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch do tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và các sáng kiến của chính phủ nhằm thúc đẩy du lịch, cùng các yếu tố khác.

Theo Web in Travel, đến năm 2025, tổng lượng đặt phòng ở Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 94% so với mức kỷ lục của năm 2019. Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng dự báo sẽ có 110 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, tạo ra khoảng 27 tỷ USD – chiếm khoảng 5,7% GDP.

HA (TechinAsia)