Ross Digital của Singapore sẽ xuất khẩu công nghệ robot mới sang Mỹ và châu Âu

Công ty chế tạo robot cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) Ross Digital vừa hợp tác với chính phủ Singapore để phát triển công nghệ cho phép robot nhanh chóng học cách chiên, nấu, hấp, pha cà phê và rửa chén đĩa.

Nanyang Kopi, một trong những robot của Ross Digital | Ảnh: Ross Digital

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang tin Tech in Asia, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Ross Digital ông Gavin Pathross cho biết cả công ty và chính phủ đã đầu tư 3,5 triệu đô la Singapore (2,6 triệu USD) vào dự án.

Theo công ty có trụ sở tại Singapore, bằng cách áp dụng trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính, robot sẽ có thể tự điều hướng trong một môi trường động như nhà bếp của nhà hàng, khiến chúng đủ “thông minh” để làm sạch đĩa, bát và dụng cụ đã qua sử dụng.

“Robot còn lâu mới phù hợp với ngành F&B vì chúng ta đang ở trong vòng đời giống như ô tô tự lái 10 năm trước”, Pathross nói và cho biết thêm rằng công nghệ mà công ty đang phát triển nhằm giải quyết các vấn đề ngăn cản việc ứng dụng lĩnh vực này.

Ross Digital có kế hoạch ra mắt 10 robot và tăng sản lượng hàng năm lên 50 đến 100 robot trong vòng 5 năm. Các nguyên mẫu đầu tiên sẽ sẵn sàng trong vòng 12 tháng và sẽ được triển khai tại các trung tâm bán hàng được chọn ở Singapore.

Công nghệ mới sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu, nơi đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong lĩnh vực F&B. Để làm như vậy, Ross Digital sẽ làm việc với đối tác hiện tại của mình là nhà sản xuất robot của Đức Kuka.

Theo Cục Thống kê Singapore, hơn 15.000 nhân viên đã rời khỏi lĩnh vực F&B của nước này trong năm 2020. Tại Vương quốc Anh, 28% doanh nghiệp trong ngành báo cáo tình trạng thiếu nhân công tính đến tháng 3/2022, theo Văn phòng Thống kê Quốc gia.

Được thành lập vào năm 2017, Ross Digital tạo ra các cánh tay robot phục vụ các loại đồ uống khác nhau. Nó cũng phát triển Ross Cloud giúp vận hành các nhân viên pha cà phê cơ khí của mình.

Công ty hiện đang hoạt động tại Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc. Vào tháng 6/2022, công ty đã huy động được 3 triệu đô la Mỹ trong vòng series A+ do Fraser và Neave dẫn đầu.

Ross Digital là một công ty khởi nghiệp về robot và tự động hóa, thúc đẩy sự thay đổi lâu dài trong ngành F&B thông qua các giải pháp kỹ thuật số và tự động hóa lấy con người làm trung tâm.

(Tỷ lệ quy đổi từ đô la Singapore sang đô la Mỹ: 1 USD = 1,34 đô Sing)

HA (TechinAsia)